“มาสด้า” อวดโฉม บีที-50 ใหม่ ครั้งแรกในรอบ 9 ปี

มาสด้า บีที-50 ผลจากความร่วมมือระหว่าง มาสด้า-อีซูซุ เปิดตัวครั้งแรกในออสเตรเลีย พร้อมทำตลาดในครึ่งปีหลัง ส่วนไทยรอลุ้นปลายปี

รายงานจากมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทเผยโฉมรถปิกอัพใหม่ล่าสุด All-New Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50) เป็นครั้งแรกของโลกและเป็นรถปิกอัพเจเนอเรชั่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมดเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ซึ่งผลิตโดย อีซูซุ มอเตอร์

สำหรับ มาสด้า บีที-50 ใหม่จะจำหน่ายในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายเฉพาะประเทศออสเตรเลียเป็นตลาดแรก

ส่วนประเทศไทยยังไม่มีแผนกำหนดการเปิดที่ชัดเจนและยังอยู่ในแผนงานระยะยา

สำหรับการเปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมด ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกเมื่อปี 2006 และออกวางจำหน่ายในหลายภูมิภาคหลัก ทั้งในกลุ่มประเทศในแถบโอเชียเนีย อาเซียน อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

ด้วยความมุ่งหมายที่จะตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า และเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดในการขับขี่ นอกจากพื้นฐานที่มาจากการเป็นรถปิกอัพที่ผลิตโดยอีซูซุแล้ว มาสด้า บีที-50 ยังได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามโฉบเฉี่ยว ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายและสร้างความสุขให้กับผู้ที่ได้ครอบครอง

ภายใต้ปรัชญาและแนวคิดการออกแบบ ”โคโดะ” หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงามของมาสด้า “Kodo-Soul of Motion” ผลลัพธ์ที่ได้ คือ รูปลักษณ์ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความแข็งแกร่งดุดันตามสไตล์ของรถปิกอัพผนวกกับคุณภาพที่เป็นเลิศ เติมเต็มความสง่าเฉกเช่นงานศิลปะที่มาสด้าบรรจงสรรสร้างขึ้น เพื่อส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดในระหว่างการเดินทางและตลอดช่วงเวลาที่โดยสารอยู่บนรถ

โดยแนวคิดของการออกแบบอยู่บนพื้นฐานของการใช้งานที่เรียบง่ายสะดวกสบาย เพื่อตอบสนองกับความต้องการที่หลากหลายตามสไตล์ในการใช้งานสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบรถปิกอัพ และตอบโจทย์ตรงตามวัตถุประสงค์ของการใช้งานในสถานการณ์ต่างๆ

สำหรับรถมาสด้า บีที-50 รุ่นที่จำหน่ายเฉพาะในประเทศออสเตรเลียเป็นรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู ขับเคลื่อนสองล้อแบบยกสูง และแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ เครื่องยนต์ขนาด 3 ลิตร 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที