“เอชเซม” กวาดลูกค้าลุ่มน้ำโขง ตั้งบ.เทรดดิ้งปูพรมทำตลาดสองล้ออีวี

“เอช เซม มอเตอร์” สยายปีกคลุมตลาดลุ่มน้ำโขง ตั้ง “เอช เซม เทรดดิ้งฯ”บุกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเต็มสูบ

นายวันชัย ลี้นะวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัดผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รถกอล์ฟไฟฟ้า รถสามล้อไฟฟ้า และรถสามล้อเครื่องยนต์อเนกประสงค์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายตลาดครอบคลุมพื้นที่ประเทศลุ่มน้ำโขง (CLMV) โดยตั้งบริษัท เอช เซมเทรดดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (H SEM Trading Corporation Co.,Ltd.) เป็นบริษัทตัวแทนจำหน่าย รับผิดชอบดูแลการจัดจำหน่าย แต่งตั้งดีลเลอร์ และกำหนดกลยุทธ์การตลาดให้กับสินค้าของเอช เซมฯ ทั้งในประเทศไทยและประเทศในเขตภูมิภาคลุ่มน้ำโขง หรือ CLMV เพื่อเพิ่มศักยภาพในการจัดจำหน่ายและการบริหารจัดการ โดยมีนางสาวรัตชนก หวังเจริญ เป็นกรรมการผู้จัดการและมอบหมายให้นางสาวมัญชรี สงเคราะห์ ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด รับผิดชอบดูแลโรงงาน ควบคุมการผลิตสินค้าทุกประเภท ภายใต้ชื่อ “เอช เซมฯ” โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2563 เป็นต้นไป

“ฮั้วเฮงหลี ซึ่งขายเครื่องจักรกลการเกษตรไปต่างประเทศอยู่แล้วนั้น ทำให้เรามีฐานลูกค้าเดิมที่สามารถต่อยอดธุรกิจได้ โดยกลุ่มประเทศที่เราจะ focus ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม เนื่องจากมีสภาพตลาดและการใช้งานคล้ายประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นกลุ่มที่มีความเชื่อมั่นในสินค้าไทยอีกด้วย”

นายวันชัยกล่าวอีกว่า ปีนี้ตั้งเป้าหมายที่จะเจรจากลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจเดิมที่ซื้อขายเครื่องจักรกลการเกษตรที่อยู่ในต่างประเทศให้แล้วเสร็จ และในปี 2564จะเริ่มต้นส่งสินค้าทดสอบและจัดจำหน่ายในต่างประเทศ

การขยายตลาดอย่างรวดเร็ว ทำให้บริษัทต้องเพิ่มกำลังผลิตอีกบางส่วน ซึ่งอยู่ระหว่างติดตั้งสายพานการประกอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่ม และยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยใช้อะไหล่ในไทยเพิ่มขึ้น เพื่อให้สินค้ามีคุณภาพ และเหมาะสมกับการใช้งานในกลุ่มประเทศ CLMV

“ตลาดในแต่ละพื้นที่มีการใช้รถจักรยานยนต์เป็นส่วนใหญ่ โดยเอช เซมฯ จะเน้นจักรยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งกลุ่ม highend จะเป็นรุ่น H SEM WING กลุ่มเพื่อการพาณิชย์ H SEM MOBILA กลุ่มทั่วไปใช้งานในเมือง เป็น H SEM CIAO”

ส่วนตลาดในประเทศไทยเริ่มวางตลาดอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน 2563 ซึ่งทั้ง 3 รุ่นเป็นรถที่จดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฎหมาย คาดว่าจะจำหน่ายได้ในปีนี้ประมาณ 600 คัน

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่นที่จะออกจำหน่ายนี้ ประกอบด้วยรุ่นเอช เซม เชา เป็นรถที่ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน DC 60V 2000W มีชื่อเรียกว่า Brushless Hub-Motors ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. มาพร้อมกุญแจรีโมต ปุ่มกดสตาร์ต สัญญาณกันขโมย และระบบครุยส์คอนโทรลสำหรับล็อกความเร็ว มีให้เลือก 4 สี คือ แดง เหลือง ฟ้า และขาว ราคา 49,700 บาท