“เกรทวอลล์” ระเบิดศึกไตรมาส 4 เปิดตัวคอมแพ็กต์เอสยูวี “โจเลียน”

“เกรท วอลล์” พร้อมระเบิดศึกคอมแพ็กต์เอสยูวี ดีเดย์ “โจเลียน” ไตรมาส 4 ปลื้มกลยุทธ์การทำตลาดแตกต่างจากคู่แข่งชัดเจนผลักดันยอดขายวิ่งฉิวดีลเลอร์แฮปปี้ ลั่นโรงงานระยองพร้อมเป็นฮับพวงมาลัยขวา

แหล่งข่าวเกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ไลน์การผลิตคอมแพ็กต์เอสยูวี โจเลียน รถยนต์รุ่นที่ 2 มีความพร้อมเต็ม 100% คาดว่าจะสามารถทำคลอดได้ภายในไตรมาสสุดท้ายของปี ตามตารางเวลาที่กำหนด โดยขณะนี้ทีมวิศวกรได้ทำการทดสอบความพร้อมการใช้งานในประเทศไทยครบถ้วนทุกสภาพถนน ทุกอย่างน่าจะเป็นไปตามแผน

“ทั้ง 2 รุ่นทั้งฮาวาลเอช 6 และโจเลียน คาดว่าจะเป็นรถธงที่สามารถเรียกความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์เกรท วอลล์ ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะฮาวาลเอช 6 แค่เดือนเดียวหลังเปิดตัวส่งมอบแล้วถึง 320 คัน แบ่งเป็นยอดขายรุ่น ULTRA จำนวน 295 คัน และยอดขายรุ่น PRO อีก 25 คันสร้างความพึงพอใจให้กับบรรดาดีลเลอร์”

นายเอลเลียต จาง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวเสริมว่า เกรท วอลล์ กำลังสร้างการรับรู้แบรนด์ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งหลังจากขยายตลาดในประเทศไทยแล้ว ล่าสุดยังเปิดตัวรถใหม่ 2 รุ่น ที่ประเทศบรูไน ประกอบด้วย ฮาวาลเอช 6 เจเนอเรชั่นที่ 3 และโจเลียน นับเป็นการเปิดประตูสู่เส้นทางใหม่ในตลาดอาเซียน เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเราจะยังคงเดินหน้าพัฒนาและขยายฐานลูกค้าใหม่ในตลาดรถยนต์ทั่วโลกภายใต้กลยุทธ์โลกาภิวัตน์ โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกรถยนต์พวงมาลัยขวาในภูมิภาคอาเซียน

“ฮาวาลเอช 6 เจน 3 เป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกที่พัฒนาขึ้นจาก GWM LEMON แพลตฟอร์มเทคโนโลยีแบบโมดูลอันชาญฉลาดและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ขณะที่โจเลียนแม้จะเป็นคอมแพ็กต์เอสยูวี แต่มีมิติตัวรถที่มีระยะฐานล้อยาวถึง 2,700 มิลลิเมตร และมีพื้นที่จัดเก็บเทียบเท่ากับรถเอสยูวีขนาดกลาง มีคุณสมบัติที่ตอบสนองการขับขี่ในหลากหลายสภาพถนน และสามารถลดการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อมกับฟังก์ชั่นจอดรถอัตโนมัติ 360 องศา”

สำหรับโจเลียนใช้เครื่องยนต์เป็นเบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 143 แรงม้าที่ 5,600-6,000 รอบ/นาที แรงบิด 210 นิวตันเมตรที่ 2,000-4,400 รอบ/นาที เกียร์มีทั้งแบบอัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด 7DCT และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า