“ฟอร์ด เรนเจอร์” เจเนอเรชั่นใหม่ ตอบทุกโจทย์การใช้งาน

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ ออกแบบเพื่อความอเนกประสงค์เหนือชั้น พร้อมสำหรับการทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว และการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน

วันที่ 18 มกราคม 2565 – นายแกรี โบส์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกิจการกลุ่มผลิตภัณฑ์กระบะตลาดโลก กล่าวว่า ฟอร์ดรู้ว่าลูกค้าต้องการรถกระบะที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งาน มอบความสะดวกสบาย และมาพร้อมความแข็งแกร่งทนทาน ไม่ว่าจะใช้เป็นรถในการทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว หรือการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่งฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมตอบทุกความต้องการได้อย่างครอบคลุม ด้วยกระบะท้ายบรรทุกของที่กว้างขึ้น พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่จะช่วยจัดวางสัมภาระและสิ่งของต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย หรือเปลี่ยนกระบะท้ายให้กลายเป็นพื้นที่ทำงานได้อย่างลงตัว กระบะท้ายที่มีขนาดความจุถึง 1,233 ลิตร ซึ่งถือว่ามีความจุได้มากที่สุดในเซ็กเมนต์ ด้วยความกว้างที่เพิ่มขึ้น 55 มิลลิเมตร ทำให้บรรทุกแท่นวางสินค้าขนาดมาตรฐานยุโรประหว่างซุ้มล้อได้ (กว้างสูงสุด 1,224 มิลลิเมตร) ในขณะที่ความยาวมีตั้งแต่ 1,544 – 2,305 มิลลิเมตร ขึ้นอยู่กับขนาดของแต่ละรุ่น

“ความตั้งใจของเราไม่ใช่แค่การสร้างสรรค์รถกระบะที่ดี แต่เราต้องการส่งมอบสุดยอดรถกระบะที่ใครๆ อยากเป็นเจ้าของ เป็นรถกระบะที่คนทั่วโลกให้ความไว้วางใจว่าจะพร้อมลุยได้ในทุกสถานการณ์” ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกิจการกลุ่มผลิตภัณฑ์กระบะตลาดโลก กล่าว

สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้รถเดินทางผจญภัย ตัวยึดเสริมอีก 6 จุดบนขอบกระบะจะช่วยให้การติดตั้งอุปกรณ์เสริมง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กันสาด ครอสบาร์ หรือเต็นท์ เพื่อให้ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ เป็นรถกระบะที่อเนกประสงค์ที่สุดในตระกูลเรนเจอร์ ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ ยังมีพื้นที่จัดเก็บภายในรถเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริเวณใต้เบาะนั่ง ที่วางแก้วในรถแบบพับเก็บได้ และช่องเก็บของมากมายที่ซ่อนตัวอยู่ในห้องโดยสาร และยังมีพื้นที่ใต้ฝากระโปรงหน้ารถสำหรับเก็บแบตเตอรี่สำรองอีกหนึ่งลูก พร้อมการติดตั้งช่องต่อ AUX ที่จะทำให้การติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ หรือรอก สะดวกยิ่งขึ้น

บันไดเหยียบข้างกระบะท้าย ช่วยให้การปีนขึ้นไปบนกระบะท้ายง่ายขึ้น โดยบันไดเหยียบนี้ติดตั้งเข้ากับท้ายกระบะทั้งสองข้างอย่างกลมกลืน ด้วยวัสดุที่เป็นเหล็กมีความแข็งแรง ทนทาน ทำให้ไม่ต้องปีนล้อรถเพื่อหยิบเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ใส่ไว้ในกระบะท้ายของเรนเจอร์อีกต่อไป

ฝาท้ายแบบผ่อนแรง สามารถเปิด-ปิดได้ด้วยมือเดียว และทำหน้าที่เป็นโต๊ะทำงานเคลื่อนที่ได้ด้วย พื้นผิวของฝาท้ายกระบะได้รับการออกแบบให้เหมาะกับการใช้งาน ทั้งงานระดับมืออาชีพและใช้งานทั่วไป นอกจากนี้ บริเวณฝาท้ายยังมีจุดยึดอุปกรณ์ช่าง 2 จุด ที่มีฝาปิดแบบสปริง ช่วยยึดไม้ และวัสดุงานช่างอื่น ๆ ให้มั่นคง พร้อมไม้บรรทัดวัดขนาดแบบบิลท์อิน (ในรุ่นที่ไม่ติดตั้งพื้นปูกระบะเสริม) เพื่อการวัดขนาดได้สะดวกง่ายดาย

ช่องจ่ายไฟในกระบะท้าย มาพร้อมช่องต่อไฟ ทั้งแบบ 400 วัตต์ และ 12 โวลต์ หรือแบบใดแบบหนึ่ง ให้ลูกค้าต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่หลากหลายได้โดยตรงจากรถ โดยช่องต่อไฟ 400 วัตต์นั้นรองรับการใช้งานได้ทั้งเตาอบขนาดเล็ก โทรศัพท์มือถือ แล็ปทอป หม้อหุงข้าว หรือแม้แต่โทรทัศน์ขนาด 24 นิ้วพร้อมเครื่องเล่นดีวีดี และอุปกรณ์อื่นๆ

ภายในออบแบบให้ผู้ใช้งานจัดระเบียบรถได้ดีกว่าเดิม ด้วยพื้นที่เก็บของด้านในที่เพิ่มขึ้น ดีไซน์คอนโซลตรงกลางที่มาพร้อมช่องเก็บของโดยเฉพาะ การออกแบบพื้นที่เก็บของใต้ที่นั่งใหม่ เพิ่มพื้นที่เก็บของใต้เบาะหลังเพื่อความเป็นระเบียบ โดยที่นั่งยังคงกว้างขวางนั่งสบาย เบาะหลังสามารถพับราบได้ ทำให้บรรทุกสัมภาระและอุปกรณ์ต่าง ๆ ในรถหลากหลายยิ่งขึ้น

“ลูกค้าสามารถปรับแต่งฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ ได้ตามต้องการ ด้วยอุปกรณ์เสริมจากโรงงานถึง 380 ชิ้น ตอบโจทย์การทำงาน ไลฟ์สไตล์คนเมือง และการเดินทางไปผจญภัย ในจำนวนนี้รวมถึงอุปกรณ์เสริมที่ฟอร์ดร่วมมือกับแบรนด์ออฟโรดระดับโลกอย่าง ARB 4×4 Accessories ซึ่งในเบื้องต้นจะมีการจำหน่ายในบางประเทศ

ชมวิดีโอ ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่  https://youtu.be/99ZAIjwIsjY