บีเอ็มฯ ผนึก EVme ในเครือปตท. ปล่อยเช่ารถยนต์ไฟฟ้ามินิ และ iX3

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ผนึก EVme ในเครือปตท. มอบประสบการณ์เช่าและเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า มินิ คูเปอร์ เอสอี และบีเอ็มดับเบิลยู iX3 แบบครบวงจร พร้อมขับเคลื่อนเทรนด์การเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 นายอเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า บีเอ็มดับเบิลยูได้ร่วมมือกับ EVme ในเครือปตท. ผู้ให้บริการเช่ารวมไปถึงการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรผ่านแพลตฟอร์ม EVme (อีวี มี) เพื่อมอบประสบการณ์เช่าและเป็นเจ้าของรถมินิ คูเปอร์ เอสอี และบีเอ็มดับเบิลยู iX3 รถยนต์ไฟฟ้า 100% ทั้ง 2 รุ่น

“เทรนด์การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ายังคงมีแนวโน้มที่ดีและได้รับความสนใจจากคนไทยเป็นอย่างมาก เราเชื่อว่าความร่วมมือกับ EVme ในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ขับขี่ในประเทศไทยคุ้นเคยกับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และส่งผลต่อความเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนต่อไป”

ด้านนายวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท อีวี มี พลัส จำกัด กล่าวว่า EVme เสนอประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ในราคาที่คุ้มค่า ด้วยบริการดิจิทัลที่ใช้งานง่ายสะดวกสบาย

“เรามุ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันประเทศไทยสู่สังคมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ผ่านการสร้างความคุ้นเคยให้ลูกค้าได้ทดลองขับ ใช้ชีวิต และสัมผัสประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าก่อนตัดสินใจเลือกซื้อรถที่ตอบโจทย์ได้จริง ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://evme.io/ ”

มินิ คูเปอร์ เอสอี มีพละกำลัง 184 แรงม้า ทำความเร็ว 0 ถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.9 วินาที เทียบชั้นรถสปอร์ต และสามารถเร่งความเร็วจากหยุดนิ่งได้ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 7.3 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่งได้ระยะทางสูงสุดประมาณ 203 – 234 กิโลเมตร ขณะที่ บีเอ็มดับเบิลยู iX3 M Sport มีพละกำลังสูงสุด 286 แรงม้า อัตราเร่ง 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 6.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขับขี่ได้ไกลถึง 460 กิโลเมตร

สำหรับ EVme เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลให้บริการทั้งรถยนต์ไฟฟ้า สถานีอัดประจุไฟฟ้าทั้ง 77 จังหวัด ทั่วประเทศไทย รวมไปถึงการอัพเดตข้อมูลข่าวสารผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต โดยจะมีรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นจากหลากหลายแบรนด์บนแพลตฟอร์มให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองใช้ได้ตามระยะเวลาที่ต้องการ อาทิ JAGUAR I-Pace, MG EP, LEXUS UX 300e, NISSAN Leaf-2 , TESLA Model 3 Long Range และ ORA Good Cat, มินิ คูเปอร์ เอสอี ,บีเอ็มดับเบิลยู iX3

ซึ่งแต่ละรุ่นและแพ็กเกจระยะเวลาการใช้งานจะมีเรตราคาที่แตกต่างกันไป เริ่มต้นตั้งแต่ประมาณ 5,000 บาท โดยราคานี้จะรวม พ.ร.บ. ประกันภัยชั้น 1 ค่าซ่อมบํารุง ความช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน แบตเตอรี่ พร้อม Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลในแอป EVme ระบุราคาค่าบริการ ดังนี้ เทสล่า โมเดล 3 และโมเดล วาย ราคา 29,199 บาทต่อสัปดาห์ ,  เลกซัส UX300s ราคา 28,699 บาทต่อสัปดาห์, บีเอ็มดับเบิลยู iX3 ราคา 26,999 บาทต่อสัปดาห์, วอลโว่ XC 40 19,999 บาทต่อสัปดาห์, มินิ คูเปอร์ เอสอี 17,799 บาทต่อสัปดาห์ ,นิสสัน ลีฟ 9,439 บาทต่อสัปดาห์ ,โอร่า กู๊ดแค็ต 500 Ultra 8,479 บาทต่อสัปดาห์