“ออโต ซาลอน” อิมพอร์ตรถจากสำนักแต่งชื่อดังจากญี่ปุ่น มาโชว์เพียบ

ออโต ซาอน

ผู้จัดงาน แบงค์ค็อก ออโต ซาลอน เผยไฮไลต์เด็ดขึ้นรถแต่งจากสำนักแต่งชื่อดังสั่งตรงจากโตเกียวมูลค่ากว่า 100 ล้าน ร่วมโชว์

วันที่ 26 มิถุนายน 2565 ผู้จัดงานแบงค็อก ออโต ซาลอน 2022 (Bangkok Auto Salon 2022) มหกรรมแสดงและจำหน่ายยนตรกรรม พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งรถที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนสำหรับคนรักรถเปิดเผยว่าได้เตรียมสุดยอดรถแต่งระดับโลกจากงานโตเกียว ออโต  ซาลอน” มาโชว์ในงานระหว่างวันที่ 29 มิถุนายนวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 นี้ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็คเมืองทองธานี ให้ผู้ชมงานชาวไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น 

RE Amemiya เป็นชุดแต่ง RE Amemiya D1 ใช้เครื่อง 20Bโดยรถคันนี้ไม่ใช่เครื่องเดิมที่มาจากโรงงาน( 13B) แต่มีเครื่อง 3 โรเตอร์ ไม่มีระบบอัดอากาศ ซึ่งให้เสียงที่หวาน เป็นเครื่องที่เล็กแต่ให้กำลังแรงม้าสูง  ผ่านการปรับจูนให้เป็นรถดริฟท์ RE Amemiya เต็มระบบ ใช้ระบบเบรกของ ENDLESS หน้าหลัง ล้อขอบ 18 ของ ENKEI GTC02 ยาง YOKOHAMA ADVAN A050  เจ้าของสำนักนี้เป็น Mr.ISAMI AMEMIYA ซึ่งมีจุดเด่นของสำนักนี้คือ เน้นแต่งรถ RX7 และ RX8 

TOYOTA A90 GR Supra เป็นผลงานพัฒนาของ EVA ซึ่งพื้นฐานรถเป็นรถถูกนำมาดัดแปลงเป็นรถดริฟท์ เพื่อแข่งในรายการ D1 Gran prix ปี 2021  วางเครื่อง 3 ลิตรเทอร์โบชาร์จ รหัส 2JZ 6 สูบเรียงแทนเครื่องเดิมที่ถูกพัฒนาโดย BMW และใส่ชุดแต่งของ HKS WIDE BODY KIT ใส่ล้อ Gram Light ตกแต่งด้วยโทนสีสไตล์ลายการ์ตูนอนิเมะ ตัวละคร Evangelion โดยสีนี้ได้จาก 2021 D1GP โดยสีที่จะจัดแสดงใน BAS2022 นี้คือ 2022 D1GP version

ออโต ซาลอน

Honda CIVIC (BLITZ) ของสำนักแต่ง BLITZ ด้วยชุดแต่ง AERO SPEED R-Concept ช่วงล่างใส่โช๊คสตรัท ปรับไฟฟ้ารุ่น ZZ-R Spec DSC PLUS ปรับความแข็งอ่อนของโช๊คได้แบบเรียลไทม์ ระบบเบรคของ BLITZ 4 POT จานเบรกแบบ 2 ชิ้น ขนาด 330 mm. มากับล้อขอบ 20 ENKEI RS05RR 

SUBARU BRZ KUHL 03R-GT WIDE ไอคอนนิคที่ซูบารุ ได้ร่วมพัฒนากับ โตโยต้า ซึ่งทางโตโยต้าจะใช้ชื่อรุ่นว่า GT-86 ของสำนักแต่ง KUHL รุ่น 03RGT WIDE พ่วงด้วยระบบช่วงล่างถุงลมของ Airforce air suspension ตกแต่งสไตล์ STANCE WIDE BODY เป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งรถที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นญี่ปุ่นและอเมริกา

ออโต ซาอนSUZUKI JIMNY SIERRA N’s LIMITED IRON MAN เป็นรถ Off-road mini SUV ตัวถังเป็นรถ 2 ประตู เครื่องวางหน้ามีระบบขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อน 4 ล้อ ถูกอัพเกรดด้วย GVM (gross vehicle mass) ชุดแต่ง Ironman 4×4 ซึ่งการแต่งแนวนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศออสเตรเลีย

ด้านนายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา รองประธานจัดงาน และกรรมการผู้จัดการ ยังเปิดเผยว่า ผู้จัดงานได้ร่วมมือกับสหการประมูล เพื่อเปิดประมูลรถแต่ง รถหายาก เป็นครั้งแรกภายในงาน และยังมีการเพิ่มโซนพิเศษอีก 2 โซน ได้แก่ โซนอีวี หรือรถยนต์ไฟฟ้า และโซนแคมปิ้ง มาจัดแสดงภายในงานด้วยบนพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร

และคาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท ขณะที่จำนวนผู้เข้าชมงานใกล้เคียงกับการจัดงานครั้งก่อนประมาณ 500,000-600,000 คนโดยงานได้จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19  และสามารถปรับมาตรการความปลอดภัยให้เหมาะสมกับสถานการณ์

โดยปีนี้ค่ายรถยนต์และสำนักแต่งที่เข้าร่วมงานระหว่างวันที่ 29 มิถุนายนวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 นี้ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี