มาอีกรุ่น NEW MG VS ไฮบริด สปอร์ตเอสยูวีรักษ์โลก

“เอ็มจี” ปูพรมตลาดเอสยูวี ส่งน้องเล็ก “MG VS ไฮบริด”กวาดลูกค้าคนรุ่นใหม่รักษ์โลก โชว์จุดขายเร็ว-แรง-ประหยัด

วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เตรียมพร้อมเปิดตัวรถยนต์ NEW MG VS สปอร์ตเอสยูวีรุ่นใหม่ ที่ผลิตจากโรงงานที่ระยอง โดยงานเปิดตัวจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ระหว่างเวลา 13.00 – 16.00 น. ที่ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ A1 ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอนด์บางกอก คอนเวนชันเซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

สำหรับ MG VS ไฮบริด ก่อนหน้านี้ได้วิ่งทดสอบในประเทศไทยมาพักใหญ่ คาดว่าจะเป็นสเป็กเดียวกับที่ขายในประเทศจีน ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 95 แรงม้า มีอัตราการบริโภคน้ำมันราว 22-25 กม.ต่อลิตร ซึ่งเหมาะมากในภาวะที่ราคาน้ำมันดีดตัวเต็มที โดยจับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความแรง ความเร็ว แต่ประหยัด และที่สำคัญเป็นมิตรกับสิ่งแวลดล้อม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ค่ายเอ็มจี ตั้งใจส่ง MG VS ไฮบริดลงตลาดเพื่อปะทะกับรถยนต์ในกลุ่ม โตโยต้าครอส, โตโยต้า ซี-เอชอาร์,ฮอนด้ เอชอาร์-วี,นิสสัน คิกส์-e Power ซึ่งถือเป็นคู่แข่งสำคัญและมีจำนวนมาก ดังนั้นการวางตำแหน่งราคาของ MG VS ไฮบริด ครั้งจึงมีต้องรัดกุมอย่างมากเพราะนั่นคือจุดขายที่สำคัญและความสามารถในแข่งขันในตลาด