เปิดประวัติ เพ็ญพร ไพฑูรย์ อดีตนางแบบดังสู่ชีวิตที่ไม่เที่ยง

ภาพจาก เพจเฟซุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

เปิดประวัติ “เพ็ญพร ไพฑูรย์” จากสาวเพาะช่างสู่ชีวิตนางแบบดังยุค 2520 ก่อนป่วยหนักพลิกผันในปัจจุบัน

วันที่ 15 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่เพจเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เล่าถึงชีวิตปัจจุบันของนางแบบชื่อดังในอดีต เพ็ญพร ไพฑูรย์ ว่า ผอมลงอย่างมากจากน้ำหนัก 46 กิโลกรัมเหลือ 26 กิโลกรัม เป็นผลมาจากเป็นโรคไทรอยด์และโรคถุงลมโป่งพองและอีกหลายโรค จนเกิดภาวะการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทำให้การใช้ชีวิตยากลำบากนั้น

“ประชาชาติธุรกิจ” สืบค้นประวัติของ เพ็ญพร ไพฑูรย์ พบว่าเพจเฟซบุ๊ก Thai Movie Posters ได้โพสต์ประวัติของเธอเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ดังนี้

เพ็ญพร ไพฑูรย์ มีชื่อเล่น ติ๋ม เกิดวันที่ 1 ธันวาคม 2496 ที่กรุงเทพฯ เป็นบุตรสาวของคุณพ่อเสริมกับคุณแม่มาลี ไพฑูรย์

เริ่มเรียนที่โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญจนจบ ม.ศ.3 แล้วไปต่อที่วิทยาลัยเพาะช่างในแผนกหัตถกรรม เมื่อเรียนจบเพาะช่าง ได้เจออาจารย์แจ๋ว อิ้วอรุณ จึงชวนไปเป็นประสัมพันธ์ให้โรงเรียนเสริมสวยดวงดาว ต่อมาได้เข้าประกวดและติดอันดับ 1 ใน 5 ของยอดนางแบบ “ฑิชาดีไซน์”

จากนั้นไปประกวดติดอันดับ 10 ยอดนางแบบ จัดโดย ภัทราวดี ศรีไตรรัตน์ (มีชูธน) และเริงศิริ ลิมอักษร และคัดเหลือเพียง 3 คนเพื่อไปโชว์แฟชั่นที่ญี่ปุ่น ซึ่งเธอก็เป็น 1 ใน 3 ที่ได้รับคัดเลือก หลังจากกลับจากญี่ปุ่นก็กลายเป็นนางแบบที่โด่งดัง มีงานเดินแบบและถ่ายแบบลงหนังสือมากมาย

ต่อมามีคนชวนไปแสดงละครชุดเรื่อง “ปัญหาชีวิตของศิราณี” แสดงไปแค่ตอนเดียว ถัดมา โด่งดังเมื่อศิริพร วงศ์สวัสดิ์ ชวนไปแสดงละครที่เธอเป็นผู้จัดเรื่อง ดวงตาสวรรค์ ในบท “อีแพน” ในปี 2521 เป็นละครที่ประสบความสำเร็จมาก และเคยได้แสดงบทรับเชิญในหนังเรื่อง ชื่นชุลมุน (2521) ของเปี๊ยกโปสเตอร์ หนังที่ได้บทเด่นคือ หนามยอกอก (2522) ร่วมกับวิฑูรย์ กรุณา และอำภา ภูษิต และอีกเรื่องคือ ผู้หญิงมือสอง (2522)ร่วมกับไพโรจน์ สังวริบุตร และพิศมัย วิไลศักดิ์

ชีวิตส่วนตัว เพ็ญพร เคยแต่งงานกับนักแสดงดังอีกคน ต่อลาภ กำพุศิริ ตั้งแต่ก่อนเข้าสู่วงการแสดง มีบุตรด้วยกัน 2 คน และเลิกร้างกัน 4 ปีให้หลัง

เพ็ญพร ไพฑูรย์ ในวัย 27 ปี ถ่ายเมื่อปี 2523 ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Thai Movie Posters