เปิดประวัติ “พรพิมล คงอุดม” ลูกสาวคนโต ชัช เตาปูน ผู้สมัคร ส.ก.บางซื่อ ไทยสร้างไทย

พรพิมล ชัชวาลล์ คงอุดม
PHOTO : Chuenchob Kongudom / FACEBOOK

เปิดประวัติ “พรพิมล คงอุดม” ผู้สมัคร ส.ก. ในนามพรรคไทยสร้างไทย ลูกสาวคนโต “ชัชวาลล์ คงอุดม” เสียชีวิตในวัย 59 ปี ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด

นางสาวพรพิมล คงอุดม ผู้สมัคร ส.ก. ในนามพรรคไทยสร้างไทย บุตรสาวคนโตของนายชัชวาลล์ คงอุดม เสียชีวิตในวัย 59 ปี ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด วานนี้ (1 พ.ค.) หลังเข้ารักษาโรคมะเร็งลำไส้ ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธและมีกำหนดการจัดงานที่วัดมัชฌันติการาม (วัดน้อย) เขตบางซื่อ

ขณะที่ นายชื่นชอบ คงอุดม กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ บุตรชายนายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ระบุถึงการสูญเสียพี่สาวคนโตว่า  วันนี้​เป็น​วันที่ผมรู้สึก​ใจหายเพราะครอบครัว​คง​อุดม​ของเราต้องสูญเสียพี่สาวคนโต​ พี่กุ้ง ​(น.ส.พรพิมล​ คง​อุดม)​

“พี่กุ้ง​เป็น​พี่ที่สอนให้ผมมีประสบการณ์​ทางการเมือง​ พี่กุ้งแสดงให้ผมได้เห็นว่าการทำงานทางการเมืองต้องตั้งใจจริงและทุ่มเท​พลังให้กับงานอย่าง​เต็มที่​ครับ​ เราอาจมีเวลาที่เห็นไม่ตรงกันตอนลงพื้น​ที่แต่ผมไม่เคยสงสัย​ในความหวังดีในฐานะพี่ที่มีต่อผมครับ​ วันนี้พี่กุ้ง​ไม่ต้องเหนื่อยแล้วครับ​ ไม่ต้องห่วงนะครับเอ็มพร้อมทำงานอย่างเต็​มกำลังแบบที่พี่เป็นตัวอย่าง​มาตลอดครับ​ หลับให้สบายและขอให้พี่ไปสู่สุคติครับ

ประวัติ “พรพิมล คงอุดม”

น.ส.พรพิมล คงอุดม มีชื่อเล่นว่า “กุ้ง” อายุ 59 ปี เป็นบุตรสาวคนโตของนายชัชวาลล์ คงอุดม หรือชัช เตาปูน หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท มีน้องชาย คือ นายชื่นชอบ คงอุดม อดีต ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตโฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท ปัจจุบันสังกัดพรรคพลังประชารัฐ

น.ส.พรพิมล เป็น ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางซื่อ ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางซื่อ เบอร์ 2 พรรคไทยสร้างไทย เดิมเคยอยู่พรรคภูมิใจไทย และได้ย้ายเปิดตัวลงสมัครชิง ส.ก.เขตบางซื่อ ในนามพรรคไทยสร้างไทย เนื่องจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้ทาบทามให้มาลงสมัครในนามพรรค

น.ส.พรพิมล เป็น ส.ก.มาแล้ว 4 สมัย ทำงานรับใช้ประชาชน ทราบถึงความต้องการว่าคนบางซื่อ และหวังว่าในครั้งนี้น่าจะได้รับโอกาสอีกครั้งในการเป็นตัวแทนของประชาชนชนชาวบางซื่อเข้าไปนั่งในสภากรุงเทพมหานคร ในฐานะ ส.ก. อีกสมัย แต่ก็มาเสียชีวิตก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ในวันเปิดรับสมัครผูู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 น.ส. พรพิมล จับได้เบอร์ 2 และมีความมุ่งหวังอย่างมากที่จะะได้รับโอกาสอีกครั้งในการเป็นตัวแทนของประชาชนชนชาวบางซื่อเข้าไปนั่งในสภากรุงเทพมหานคร ในฐานะ ส.ก. อีกสมัย

ก่อนที่จะมีข่าวเศร้าในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาว่า พรพิมลได้เสียชีวิตในวัย 59 ปี ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด หลังเข้ารักษาโรคมะเร็งลำไส้ ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธและมีกำหนดการจัดงานที่วัดมัชฌันติการาม (วัดน้อย) เขตบางซื่อ