ประวิตร ลั่น พร้อมเต็มพิกัดรับมือพายุโนรู

ประวิตร

พล.อ.ประวิตร ยัน พร้อมรับมือพายุโนรู สั่ง มหาดไทยเตรียมเยียวยา ด้าน “หมอหนู” พร้อมสนับสนุนหน่วยพยาบาลหากได้รับการร้องขอ

วันที่ 27 กันยายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการตั้งรับสถานการณ์พายุโนรูว่า สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ได้มีการตั้งศูนย์เพื่อดูแลและรับมือในทั่วประเทศ ส่วนเรื่องการเยียวยานั้น ทางกระทรวงมหาดไทยเตรียมการเยียวยาแล้ว โดยที่ทุกหน่วยงานได้เตรียมการทุกอย่างแล้ว เพื่อรับมือกับพายุโนรู

เมื่อถามว่าในพรุ่งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะลงพื้นที่ไปตรวจสถานการณ์ที่จังหวัดอุบลราชธานี พล.อ.ประวิตรตอบว่า ผมไม่รู้ ต้องถาม มท.1 (พล.อ.อนุพงษ์) เพราะ มท.1 ต้องไปดูแลอยู่แล้ว

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้สั่งการให้สถานพยาบาลในเขตพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ส่วนเขตสุขภาพทั้งหลาย ที่อยู่ใกล้เคียงจะต้องเตรียมพร้อมในการสนับสนุน หากได้รับการร้องขอมา 

ส่วนที่มีการสั่งการให้ตั้งศูนย์ส่วนหน้าที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อรับมือสถานการณ์พายุโนรูนั้น กระทรวงสาธารณสุขเราพร้อมอยู่แล้ว ที่ จ.อุบลราชธานี มีโรงพยาบาลใหญ่ ๆ 2-3 แห่ง และยังมีจังหวัดใกล้เคียงคอยสนับสนุน และยังมีโรงพยาบาลจิตเวชดูแลสภาพจิตใจของประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้วย