ศาลปกครองส่งหมาย”คลัง-กรมบังคับคดี”แจงเหตุความจำเป็นยึดทรัพย์”ยิ่งลักษณ์”ใน 15 วัน

เมื่อวันที่ 26กรกฎาคม นายเทอดพงศ์ คงจันทร์ รองโฆษกศาลปกครอง กล่าวถึงกรณีที่ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองขอให้ศาลมีคำสั่งทุเลาบังคับการอายัดทรัพย์สินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จากกรณีที่กระทรวงการคลังส่งรายการบัญชีธนาคารของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้กรมบังคับคดีทำการอายัดทรัพย์ว่า ก่อนหน้านี้ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ผู้ฟ้องคดียืนขอให้ศาลขอคุ้มครองชั่วคราวจากการถูกกระทรวงการคลังผู้ถูกฟ้องคดีส่งบัญชีให้กรมบังคับคดีอายัดเงินฝากในบัญชีธนาคารกรุงเทพ 7 บัญชี โดยไม่ได้เเจ้งยอดเงิน

ขอบคุณภาพ จากเฟซบุ๊ค เทอดพงศ์ คงจันทร์

ศาลพิจารณาคำร้องของ น.ส.ยิ่งลักษณ์เเล้วมีคำสั่งให้กระทรวงการคลังผู้ถูกฟ้องคดี เเละกรมบังคับคดีชี้เเจงรายละเอียดต่อศาลภายใน 15 วัน โดยมีการส่งหมายไปตั้งเเต่วันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา

นายเทอดพงศ์กล่าวว่า สำหรับประเด็นที่ให้กระทรวงการคลังเเละกรมบังคับคดีชี้เเจงจะเป็นประเด็นถึงเหตุผลที่ไปยึดบัญชีเพิ่มเติมดังกล่าวพร้อมความจำเป็นอย่างไรที่จะต้องทำการยึดทรัพย์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์มา รวมถึงรายละเอียดกระบวนการในการยึดทรัพย์ของกรมบังคับคดี ซึ่งคาดว่าทั้งกระทรวงการคลังเเละกรมบังคับคดีจะรวบรวมข้อมูลส่งมาภายในช่วงกลางเดือนสิงหาคมตามกำหนด 15 วัน หลังจากได้หมายศาล

 


ที่มา : มติชนออนไลน์