ธนกร ชวน สามมิตร ซบรวมไทยสร้างชาติ สมศักดิ์ ตัดสินใจก่อน 7 กุมภาฯ

ธนกร วังบุญคงชนะ
ธนกร วังบุญคงชนะ

สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร ตัดสินใจอยู่กับตู่หรือกับป้อม เดดไลน์ 7 กุมภาฯปีหน้า ธนกรเผยชวนสุริยะ-เสี่ยแฮ๊งค์ เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

วันที่ 27 ธันวาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ และแกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงความชัดเจนของกลุ่มสามมิตร หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมประกาศอนาคตทางการเมืองจะไปต่อกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าขณะนี้ข้อมูลยังเป็นครึ่ง ๆ จะทำให้ตนเองตัดสินใจได้อย่างไร เพราะผู้ใหญ่ที่อยู่ด้วยก็เป็นผู้ที่เคารพรักทั้งนั้น หากพูดอะไรไป และการทำงานที่เรายังต้องทำอยู่อาจจะต้องอึดอัดใจ อย่าให้ตนเองต้องพูดถึงทิศทางว่าจะตัดสินใจอย่างไร ทำให้เรายังทำงานให้กับผู้สนับสนุนของเราได้

สมศักดิ์ เทพสุทิน
สมศักดิ์ เทพสุทิน

พร้อมย้ำว่า “อย่าให้ต้องพูดถึงทิศทางเลย เพราะยังมีเวลาในการทำงาน ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมอยู่ ท่านใดที่จะขยับ หรือรักใครชอบใครสามารถแสดงออกได้ เพราะผมมีมาตรฐานของผม เพราะยังไม่ถึงเวลาที่ผมต้องพูด” สมศักดิ์ย้ำ

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน สมศักดิ์กล่าวว่าถ้ารัฐบาลอยู่ครบเทอม สมศักดิ์กล่าวว่า บุคคลที่ต้องการจะขยับขยายย้ายพรรคก็ต้องดำเนินก่อนวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ซึ่งทุกคนต่างทราบดี และยังมีเวลา
เมื่อถามว่ากลุ่มมสามมิตรจะไปทั้งหมดหรือไม่ สมศักดิ์กล่าวว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องของรายละเอียด และไม่มีความเห็นในทิศทางเดียวกัน รวมถึงยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปหรือไม่ไป พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการพลิกขั้วการเมือง

เมื่อถามถึงกรณีที่ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่ามีการจีบกลุ่ม 3 มิตรเข้าร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ สมศักดิ์กล่าวว่าไม่ต้องจีบผมหรอก เพราะว่าผมรู้จักคนในรัฐบาลทั้งหมดอยู่แล้ว
นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติในวันที่ 28 ธ.ค.นี้ว่า ย้ำชัดมาตั้งแต่ต้นว่าอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ท่านนายกฯอยู่ตรงไหน ตนเองอยู่ตรงนั้น

เมื่อถามว่าส่วนไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติจะได้รับการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า ตัวเองเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช และมีความคุ้นเคยกับ ส.ส.ในพื้นที่หลายจังหวัด หากถ้ามีโอกาสและผู้ใหญ่เห็นสมควร พร้อมทำหน้าที่ ส่วนท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์นั้นมีความชัดเจนในระดับหนึ่งแล้ว ทุกคนก็ทราบ ส่วนกระบวนการนั้นต้องเป็นไปตามข้อกฎหมายด้วย ซึ่งต้องทำให้ถูกต้อง

นายธนกรกล่าวว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายสมศักดิ์ มีการพูดคุยกันอยู่ตลอด มีความคุ้นเคยกัน ตนเองก็เป็นเด็กในบ้านอยู่แล้ว มีการพูดคุยกัน เป็นเรื่องปกติและคุยกันตลอด แต่ในทางการเมืองนั้น นายสมศักดิ์เป็นผู้ใหญ่ จึงไม่สามารถไปก้าวล่วงอะไรได้ แต่เรายอมรับว่ามีการชักชวน อยากให้ทั้งสามรัฐมนตรีได้มาช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีความเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้ที่บริหารงานได้ และมีความซื่อสัตย์สุจริต