ประยุทธ์ ห่วงบางพรรคหาเสียงเพิ่มสวัสดิการ 8 แสนล้าน หาเงินจากไหน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพ : www.thaigov.go.th

นายกฯ ห่วงนโยบายหาเสียงบางพรรคเพิ่มงบสวัสดิการ พรรคเดียว 8 แสนล้าน ถามหาเงินจากไหน-ประเทศจะอยู่ได้อย่างไร

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าตนเรียนที่ประชุม ครม.ไปว่าห่วงใยเรื่องงบสวัสดิการที่ให้นี่ให้โน่นเพิ่มขึ้น เป็นภาระงบประมาณมาก ตนบอกให้ระมัดระวังกันด้วยในการเพิ่มงบสวัสดิการต่าง ๆ ที่มีอยู่แล้วในปัจจุบัน ทั้งสวัสดิการข้าราชการ สวัสดิการประชาชน สถานศึกษา อาหารกลางวันของโรงเรียน ทั้งหมดมากกว่าล้านล้านบาทไปแล้ว เงินตรงนี้ไม่ถึงแสนล้านบาทหรอกที่จะเพิ่มเติมตรงนี้ให้มากขึ้น

“บางพรรคเสนอมา 8 แสนล้าน พรรคเดียวนะ ซึ่งผมไม่รู้ว่าเขาหาเงินจากไหนเหมือนกัน ให้ประชาชนรับทราบด้วยแล้วกัน ไม่งั้นงบประมาณรายจ่ายประจำมันลดหมด ถูกดึงมาตรงนี้หมดแล้วจะอยู่ได้อย่างไรประเทศไทย ผมไม่เข้าใจ กราบเรียนประชาชนให้พิจารณาด้วยแล้วกัน” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า หลายอย่างเราทำไปแล้ว มีผลสำฤทธิ์กับประชาชนมากพอสมควร บางอย่างต้องไขต่อไปให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เราทำหลายอย่างในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ทั้งเชิงโครงสร้าง เชิงกฎหมาย นี่คือการแก้ปัญหา ทุกรัฐบาลต้องทำอย่างนี้แหละ ถ้าไม่ทำแบบนี้ก็พาไปสู่เหมือนเดิมทุกอย่าง