ประยุทธ์ ถอยห่างการเมือง เวลามีจำกัด ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจนกว่ามีรัฐบาลใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ ประกาศ ถอยห่างการเมือง เวลามีจำกัด ขอทำหน้าที่รักษาการจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ พ้อ อย่าเอาผมไปทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งอีกเลย

วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีหรือยัง ว่า ยังไม่เห็นข่าว ไม่ได้คุยกัน

เมื่อถามย้ำว่า นายพีระพันธุ์ได้แจ้งหรือไม่ว่าจะลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เป็นเรื่องของนายพีระพันธุ์

“วันนี้ผมขอพูดแล้วกัน ผมจำเป็นต้องถอยห่างออกจากการเมือง เพราะฉะนั้นอย่ามาถามผมในเรื่องการเมือง เพราะการเดินหน้าไปรัฐพิธีการเปิดรัฐสภา เพื่อพิจารณาเลือกตั้งประธานสภาและนายกรัฐมนตรี ผมขอกำหนดบทบาทของผมให้ชัดเจน ผมจำเป็นต้องถอยออกมาจากตรงนี้ก่อน เพื่อเน้นในส่วนของงานในรัฐบาล ผมมีเวลาอยู่จำกัดตอนนี้ ให้ความสำคัญเรื่องนี้”

“รักษาเสถียรภาพของประเทศชาติไว้ให้ได้ ด้านเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง ต้องแข็งแรง ต้องเข้มแข็ง ผมจะเน้นหนักตรงนี้ เรื่องการเมืองก็เป็นเรื่องของการเมืองว่ากันไป อย่าเอาผมไปทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งกันอีกเลย ผมก็ทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุดจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

Advertisment