ลูกน้อง อิทธิพล คุณปลื้ม มอบตัว เอี่ยวคดีความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ

อิทธิพล คุณปลื้ม
แฟ้มภาพ

ลูกน้อง อิทธิพล คุณปลื้ม ดอดมอบตัว เอี่ยวคดีออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคารไม่ชอบฯ โครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ เจ้าตัวยังปฏิเสธ

วันที่ 12 กันยายน 2566 ข่าวสดรายงาน พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.รรท.ผบก.ปปป., พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย ผกก.2 บก.ปปป., พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ รอง ผกก.2 บก.ปปป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปช. นำกำลังเดินทางไปที่ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 สำนักงานอัยการสูงสุด

เพื่อรับมอบตัว นายวิทยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ที่ จ.30/66 ลง 7 ก.ย.66 ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” หลังได้รับการประสานจากทนายความส่วนตัวของนายวิทยา ว่ามีความประสงค์จะขอเข้ามอบตัวสู้คดี

สืบเนื่องจากในสมัยที่ นายอิทธิพล คุณปลื้ม ยังดำรงตำแหน่งเป็นนายกเมืองพัทยา ร่วมกับพวกรวม 10 คน กระทำการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ด้วยการพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร โครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ฯ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ตามที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด

ซึ่งก่อนหน้ามีการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 5 ราย คงเหลือ นายอิทธิพลกับพวกอีก 4 คน ที่มีพฤติการณ์หลบหนี ในจำนวนนี้มีนายวิทยา ผู้ต้องหารายนี้รวมอยู่ด้วย ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จึงออกหมายจับผู้ที่หลบหนีทั้ง 5 รายดังกล่าว พร้อมนำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ที่คาดว่าจะใช้เป็นที่หลบซ่อนจำนวนหลายจุด จนกระทั่งนายวิทยาผู้ต้องรายนี้ ทนแรงกดดันไม่ไหว ให้ทนายความประสานติดต่อเข้ามอบตัวดังกล่าว

จากการสอบสวน นายวิทยา ให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่งสำนักงานอัยการสูงสุด คดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป