นายกฯ เศรษฐา อัพเดตทักษิณป่วยผ่าตัดเมื่อวาน เจาะหัวไหล่ 4 รู

เศรษฐา อัพเดตอาการป่วยทักษิณ

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี อัพเดตอาการป่วยทักษิณ ชินวัตร เจาะหัวไหล่ 4 รู พักโทษตามกฎหมาย 

วันที่ 24 ตุลาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีของรัฐบาลหลังมีการออกมาต่อต้านสำหรับการพักรักษาตัวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า “ท่านเพิ่งผ่าตัดไปเมื่อวาน ไม่แน่ใจว่าวันนี้ออกจากห้องไอซียูแล้วหรือยัง”

เมื่อถามต่อว่า ในอนาคตนายทักษิณสามารถยื่นขอพักโทษต่อได้หรือไม่ นายเศรษฐาระบุว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยเรื่องนายทักษิณกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของนายทักษิณบ้างหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า เมื่อสักครู่ได้มีการถามกับ น.ส.แพทองธาร ซึ่งได้บอกว่ามีการเจาะบริเวณหัวไหล่ประมาณ 4 รู แต่ตนไม่ทราบอาการว่าเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า ขณะนี้ น.ส.แพทองธารมีบทบาทมากในรัฐบาล เพราะเป็นรองประธานถึง 2 คณะ นายเศรษฐาระบุว่าใช่ครับ เพราะถือเป็นนโยบายใหญ่ของเรา

Advertisment

ส่วนจะเป็นการปูทางให้ น.ส.แพทองธารหรือไม่นั้น เพราะเหมือนว่าจะมีการขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ต้องถาม น.ส.แพทองธารเอง เดี๋ยววันศุกร์ (27 ต.ค.) ก็รู้ ถ้าเป็นไปตามข่าวก็คงใช่ ขอให้ใจเย็นนิดนึง