เศรษฐา ย้ำอีกครั้ง ตั้งใจเป็นนายกฯ ครบ 4 ปี

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ทวีสิน เผยงานเลี้ยงพรรคร่วมบรรยากาศสบาย ๆ ไม่มีขัดแย้ง มีแต่เห็นต่าง เป็นโอกาสดีที่ได้คุยกับ สส. ย้ำ เป็นนายกฯ ครบ 4 ปี

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงงานเลี้ยงกระชับความสัมพันธ์ สส.พรรคร่วมรัฐบาล คณะรัฐมนตรี ในเย็นวันเดียวกันนี้ มีอะไรจะพูดเป็นพิเศษหรือไม่ ว่าคงไม่มีอะไร เพราะจริง ๆ แล้วการที่พวกท่านดูอยู่ในสภาหรือใน ครม. เรื่องของความขัดแย้งไม่มี

แต่เรื่องเห็นต่างนั้นมีแน่นอน ในพรรคเดียวกันเองก็มี แต่เราอยู่ในสังคมที่ศิวิไลซ์ ตนคิดว่าเมื่อมีความขัดแย้งก็ต้องพูดคุยกัน และเรื่องของ สส.เอง โดยส่วนตัวตนได้เจอกับ สส.พรรคเพื่อไทยบ่อยอยู่แล้ว และวันนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้พูดคุยกับ สส.พรรคร่วมรัฐบาลท่านอื่น ๆ

“โดยส่วนตัวผมเพิ่งเข้ามาในการเมืองก็ไม่มีความคุ้นเคย จึงถือโอกาสนี้พูดคุยและรับฟังข้อติชม และอาจจะถือโอกาสขอบคุณที่ช่วยเป็นกำลังสำคัญในสภาด้วย หากมีอะไรที่ทำให้หลาย ๆ ท่านไม่สบายใจก็ถือโอกาสขอโทษหรือจะได้ฟังคำอธิบายหลาย ๆ ท่านได้ วันนี้สบาย ๆ ผมว่าเป็นกันเอง” นายเศรษฐากล่าว

เมื่อถามว่าจากบรรยากาศของพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมานายกฯ มั่นใจหรือไม่ว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอม นายเศรษฐากล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า “ผมมีความตั้งใจจะเป็นนายกรัฐมนตรีให้ครบ 4 ปี และมั่นใจว่าภายใน 4 ปีนี้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนจะดีขึ้น”

Advertisment