ทักษิณ เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า ต้อนรับ สมเด็จฮุน เซน

สมเด็จฮุน เซน

ทักษิณและแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า รับสมเด็จฮุน เซน เข้าเยี่ยม ฟากคนเสื้อแดงแห่ให้กำลังใจ

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในช่วงเช้า ที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69 ยังคงมีสื่อมวลชนปักหลักอยู่โดยรอบบริเวณ เพื่อรอทำข่าวภายหลังมีกระแสข่าวว่าสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือสมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกฯกัมพูชา จะเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นการส่วนตัว

ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.น.7 และ สน.บางพลัด มาอำนวยความสะดวกรวมทั้งจัดระเบียบการจราจรโดยรอบบริเวณ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนไม่ให้ซูมกล้องบันทึกภาพเข้าไปภายในบ้าน

จากนั้นเวลา 10.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กมากั้น เพื่อจัดระเบียบสื่อมวลชนให้อยู่ภายในบริเวณที่จัดไว้ให้ ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงประมาณกว่า 20 คน เดินทางมาให้กำลังใจนายทักษิณ โดยระบุว่าพวกตนพักอาศัยอยู่ย่านบางพลัด วันนี้มาด้วยใจ ให้กำลังใจ ขอให้นายทักษิณสุขภาพแข็งแรง หวังว่าการกลับมาจะมาช่วยชาวบ้าน ขอให้นายทักษิณสู้ ๆ

จากนั้นเวลา 10.37 น. มีรถตู้เมอร์เซเดสเบนซ์ ทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และบุตรสาวของนายทักษิณ ได้ขับเข้าไปภายในบ้านจันทร์ส่องหล้า

จากนั้นเวลา 10.51 น. ขบวนรถของสมเด็จฮุน เซน ได้เดินทางมาถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า โดยคาดว่าสมเด็จฮุน เซน จะนั่งรถเมอร์เซเดสเบนซ์ป้ายแดง ทะเบียน ร 3355 กรุงเทพมหานคร โดยในขบวนประกอบด้วยรถ 4 คัน มีรถนำ 1 คันและรถตู้ตามขบวนอีก 2 คัน

สมเด็จฮุนเซ็น