ทักษิณ ยัน ไม่มีชื่อ อุ๊งอิ๊ง เป็นรัฐมนตรี มั่นใจ เศรษฐา ประสบความสำเร็จ

ทักษิณ ชินวัตร

ทักษิณ ยัน ไม่มีชื่อ “อุ๊งอิ๊ง” เป็นรัฐมนตรี ชี้  นายกฯ ตั้งใจทำงาน คงประสบความสำเร็จเร็วๆ นี้ เพราะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล  ติดช้า แต่ติดแล้ววิ่งไม่หยุด

วันที่ 13 เมษายน 2567 ที่ จ.เชียงใหม่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวโดยกล่าวอวยพรวันปีใหม่ว่า “ปีนี้มีอะไรส่งท้ายที่ไม่ค่อยดีหลายอย่าง หวังว่าปีหน้าพี่น้องคนไทยจะได้พบแต่สิ่งดีๆ เพราะปีนี้เศรษฐกิจไม่ดีเพราะมีควันหลงมาจากสถานการณ์โควิด-19, PM 2.5 ก็หวังว่าทุกอย่างจะคลี่คลายขึ้น และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ก็ตั้งใจทำงาน คงจะประสบผลสำเร็จในเร็วๆ นี้ เครื่องยนต์ดีเซลติดช้าหน่อย แต่ติดแล้วมันวิ่งไม่หยุด”

เมื่อถามว่า ให้กำลังใจนายเศรษฐาอย่างไรบ้างนายทักษิณ กล่าวว่า นายเศรษฐาขยันทำงาน คิดว่าคงจะแก้ปัญหาได้หลายจุด ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ, PM 2.5, ปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำ เมื่อนายเศรษฐาเห็นก็มาปรึกษา และพูดคุยกันเรื่อยๆ

เมื่อถามว่า จะรับตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวด้วยน้ำเสียงติดตลกว่า “ไม่ฮะ ตอนนี้ผมมีตำแหน่งแล้ว อยู่ในฐานะ 700 บาท ฐานะเป็นคนชรา เป็นคนชราดีกว่า”

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) จะมีโอกาสเข้าไปนั่งเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า “ยัง ยังไม่เป็น ขอทำงานพรรคอีกนิดหนึ่ง อิ๊งอยากนั่งทำงานพรรค”

เมื่อถามว่า หากมีโอกาสกลับมาดูแลรัฐบาล มองไว้หรือไม่ว่าอยากช่วยเรื่องอะไร นายทักษิณ กล่าวว่า รัฐบาลเก่งอยู่แล้ว มีอะไรก็มาปรึกษาเป็นเรื่องๆ หากปรึกษามา ตนก็ให้คำปรึกษาจากประสบการณ์ที่เคยทำมา