‘ธนาธร-2 แกนนำ อนค.’ เข้าให้ปากคำ ปอท.ปมไลฟ์ ‘คืนวันศุกร์ให้ประชาชน’ บอกเป็นเกียรติที่ คสช.ตั้งข้อหา

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 31 กรกฎาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมกรรมการพรรคและทีมทนายความ เข้าให้ปากคำต่อเจ้าพนักงานสอบสวนจากกรณีไลฟ์เฟซบุ๊กบนแฟนเพจ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และเจ้าของเพจ อนาคตใหม่ – The Future We Want ที่มี คสช.เป็นผู้ฟ้อง ในข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จลงในข้อมูลคอมพิวเตอร์ ตามกฏหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) และข้อหาก่อให้เกิดความยุยงปลุกปั่นนั้น

นายธนาธรกล่าวว่า ตนและนายไกลก้อง ไวทยการ ว่าที่นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ ว่าที่กรรมการบริหารพรรค ถูกเรียกมาในวันนี้ เพื่อเป็นพยานจากกรณีที่ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาฝ่ายกฎหมายของ คสช. ฟ้องเจ้าของเพจทั้งสองดังกล่าว จากการที่ตนจัดรายการ ‘คืนวันศุกร์ให้ประชาชน’ บนเฟซบุ๊กไลฟ์เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยตนกับนายไกลก้อง และ น.ส.จารุวรรณ ได้ร่วมกันพูดถึงประเด็นการดูด ส.ส. รวมถึงปัญหาจากการลงพื้นที่พูดคุยกับประชาชน ขณะที่พวกตนก็ได้ให้ความร่วมมือในการเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ในวันนี้

“ในรายการได้พูดถึงประเด็นการดูด ส.ส.ว่าเป็นเรื่องจริงที่ใครใครเค้าก็พูดกัน แม้แต่นักการเมืองที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ต่างก็พูดถึงกระบวนการดูด ส.ส.กันหมด เราจึงเห็นว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นเรื่องที่สังคมรับรู้กันหมดไม่ใช่เรื่องเท็จ”

นายธนาธรกล่าวต่อว่า เหตุการณ์นี้ไม่ได้สร้างผลกระทบใดต่อตัวพรรค ซึ่งนับว่าเป็นเกียรติด้วยซ้ำที่ คสช.ตั้งข้อกล่าวหากับเรา เนื่องจากเป็นการแสดงความยอมรับถึงการที่พวกเราเป็นกลุ่มพลังในสังคม หากไม่มีศัตรูในการทำงานการเมืองแสดงว่าเราไม่มีจุดยืน ประนีประนอมกับทุกเรื่อง ถ้าคู่แข่งหรือศัตรูทางการเมืองของเราคือ คสช.ก็ตอกย้ำว่า คุณค่าที่เรายึดถือปกป้องคืออะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต่อไปจะมีการปรับเนื้อหาในการนำเสนอรายการหรือไม่ นายธนาธรกล่าวยืนยันที่จะจัดรายการอย่างปกติตามเดิม เนื่องจากไม่ได้ชุมนุมเกิน 5 คน และการไลฟ์แต่ละครั้งมี 2-3 คนเท่านั้น โดยพวกตนไม่ได้มีความเกรงกลัว หมดหวัง หรือหมดกำลังใจ กลับกัน พวกตนที่เลือกเส้นทางนี้รู้อยู่แล้วว่าวันนี้จะต้องมาถึง ซึ่งเร็วกว่าที่คาดคิดไว้ตั้งแต่ตั้งพรรคเมื่อ 4 เดือนก่อน แสดงว่า คสช.ตระหนักถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของพรรค

 

ที่มา มติชนออนไลน์