“บิ๊กตู่” ปลื้มฟังแร็พ Thailand 4.0 ยันไม่ปิดกั้นเพลงด่า แม้กระทบจิตใจ

“บิ๊กตู่” ปลื้ม ฟังแร็พ 4.0 ยัน ไม่ปิดกั้นเพลงด่า แม้กระทบจิตใจ เผย รัฐบาลปวดหัวกับโซเชียล ขออย่าโพสต์-ส่งต่อ สิ่งไม่ดี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พบปะนักธุรกิจสตาร์ทอัพ ประมาณ 500 คน ในงาน “สตาร์ทอัพร่วมกำหนดอนาคตประเทศไทย” พร้อมรับเสนอเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย โดยเมื่อนายกฯมาถึงได้มีการเปิดเพลงแร็พ “Thailand 4.0” ต้อนรับ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับนักธุรกิจสตาร์ทอัพอย่างติดตลกว่า เช้านี้ได้ฟังเพลงแร็พแบบเข้าท่าเข้าทาง แต่เพลงคงต้องให้แก้ไขเล็กน้อย เช่นต้องเปลี่ยนทำนองนิดหน่อย แต่ส่วนใหญ่เนื้อหานั้นดีแล้ว มีสาระ

“ลุงนั้นใจดี แต่ก็ต้องเห็นอกเห็นใจลุงบ้าง เพราะมีหลายเรื่องที่ลุงต้องรับผิดชอบ อะไรก็ตามที่มีผลกระทบต่อจิตใจ บ้างครั้งก็มีผลต่อการทำงาน ลุงบางทีก็ต้องเตือนบ้างอะไรบ้าง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไปปิดกั้นใคร” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราจำเป็นต้องปรับมายด์เซ็ตของคนไทย ให้เข้าใจสิ่งดีๆของประเทศ อย่าหาว่ารัฐบาลเอื้อประโยชน์ เช่นแก้กฎหมายเปอร์เซ็นต์การถือหุ้นให้ชาวต่างชาติ จนถูกมองว่าเอื้อประโยชน์ ให้คนต่างชาติยึดดินแดน ขอให้ช่วยกันทำความเข้าใจด้วย ปัญหาของประเทศไทย คือชอบติดอยู่กับปัญหาเก่าๆ เช่น กฎหมาย ระเบียบวิธีการ ระบบราชการที่ล้าสมัย แต่รัฐบาลนี้แก้ไขในทุกเรื่อง รวมถึงสิ่งที่ทำยาก ไม่ได้ออกทีวีเพียงครั้งเดียวแล้วจบ แต่ตามเก็บทุกงาน หลายอย่างที่เกิดประโยชน์เกิดจากรัฐบาลนี้

“การทำงานนั้นขอเพียงอย่าทะเลาะเบาะแว้ง อย่าทำให้วุ่นวายเสียทั้งหมด สำหรับผมนั้นรับฟังความคิดเห็นทุกคน มาดูว่าจะทำอย่างไรความคิดเห็นนั้นจะได้รับการแก้ไข ไม่ใช่ตีกันไปมา เพราะจะเดินต่อไปไม่ได้ อยากให้ลองย้อนกลับไปดูสิ่งที่เคยเกิดขึ้นมา ถ้าเป็นอยู่อย่างนั้น เราจะได้มีโอกาสหรือมีเวทีอย่างนี้หรือ ผมให้เวลากับทุกคนเต็มที่ ทุ่มเทการทำงานทุกอย่าง แต่ยอมรับว่ามีทั้งสำเร็จและไม่สำเร็จ และพร้อมแก้ไขต่อไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้ทุกคนช่วยกัน ไม่ทำให้เกิดความวุ่นวาย แต่เรากลับชอบสนใจกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เช่น ในโซเชียลมีเดีย ถ้าไม่ไปโพสต์หรือส่งต่อข้อความ ทุกอย่างก็จบ รัฐบาลก็จะได้มีโอกาสทำงานต่อไป วันนี้รัฐบาลปวดหัวไปหมด ทุกอย่างต้องเริ่มที่ความมั่นคง การมีเสถียรภาพ เพื่อจะได้สัญจรไปไหนมาไหนก็ได้ เราต้องไม่ถูกเร้าหรือถูกกระตุ้นในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ ทุกคนต้องช่วยกัน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลหน้าต้องมีธรรมาภิบาล และสืบสานสิ่งที่ทำดีๆเหล่านี้ไว้ อะไรที่คิดว่าไม่ดี ก็ไม่ต้องทำ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้กำหนด ไม่ใช่ใคร และไม่ใช่เรื่องอำนาจและมาตรา 44 และในที่นี้มีใครเดือดร้อนกับตนเองและมาตรา 44 หรือไม่ เพราะไม่เคยไปยุ่งอะไรกับใคร มีแต่ทำให้ดีขึ้น

ในตอนท้ายนายกฯ กล่าวว่า ขอบคุณหลานๆทุกคนและอย่าลืมลุงนะ เวลาพูดมาลุงครับๆ แต่พอมีเรื่องขึ้นมาลืมกันแล้วว่าเป็นลุงเป็นหลานกัน อย่างนี้ไม่ได้ลุงไม่เคยลืม

 


ที่มา มติชนออนไลน์