กกต.สั่งเลือกตั้งใหม่ 6 หน่วย เหตุผลนับคะแนนไม่ตรงกับบัตรเลือกตั้ง

นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงว่า ที่ประชุม กกต.มีมติสั่งให้มีการนับคะแนนใหม่ ที่จ.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 2 หน่วยเลือกตั้ง กรณีที่ผลนับคะแนนไม่ตรงกับผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ทั้งนี้ หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 1 ตำบลบัวใหญ่ อ.น้ำพอง และ หน่วยเลือกตั้งที่ 5 หมู่ 5 ตำบลม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ว่าที่ ส.ส.ในเขตดังกล่าว คือ  นายจตุพร เจริญเชื้อ จากพรรคเพื่อไทย มีเสียง 34,676 คะแนน

และสั่งให้ออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ 6 แห่ง กรณีที่ผลการนับคะแนนซึ่งมีจำนวนผู้มาใช้สิทธิไม่ตรงกับจำนวนบัตรที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน ประกอบด้วย 

1.จ.ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 จำนวน 2 หน่วย ได้แก่ 1.หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 5 ตำบลปางหลวง อ.เกาะคา และ หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ที่ 2 ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา นายอิทธิรัตน์ จันทร์สุรินทร์ จากพรรคเพื่อไทย เป็นว่าที่ ส.ส. ด้วยคะแนนเสียง 42,984 คะแนน

3.จ.ยโสธร เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 6 ตำบลหัวเมือง อำเภอมหาชนะชัย มี นายบุญแก้ว สมวงศ์ จากพรรคเพื่อไทย เป็นว่าที่ ส.ส. ด้วยคะแนนเสียง 50,584 คะแนน

4.จ.เพชรบูรณ์ เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 12 หมู่ที่ 12 ตำบลเข็กน้อย อำเภอเขาค้อ น.ส. พิมพ์พร พฤพฤฒิพันธ์ จากพรรคพลังประชารัฐ เป็นว่าที่ ส.ส. ด้วยคะแนนเสียง 37,011 คะแนน

5.จ.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 6 ตำบลมะตูม อำเภอพรหมพิราม ว่าที่ ส.ส.ในเขตนี้ คือ นายนพพล เหลืองทองนารา จากพรรคเพื่อไทย 32,965 คะแนน

6.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 13 หน่วยเลือกตั้งที่ 32 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ มีว่าที่ ส.ส.คือ น.ส. ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ จากพรรคพลังประชารัฐ เป็นว่าที่ ส.ส. ด้วยคะแนนเสียง 27,489 คะแนน

และสั่งให้ยุติเรื่องจำนวน 4 หน่วยเลือกตั้ง ประกอบด้วย จ.เชียงราย เขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 1 บ้านกลางเวียง ตำบลเวียงชัย อำเภอเวียงชัย กรณีจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้นับคะแนน

จ.ประจวบคีรีขันธ์ เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 7 หมู่ที่ 2 ตำบลปากน้ำปราณ (เขตเทศบาล) อำเภอปราณบุรี กรณีจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้นับคะแนน

จ.สระแก้ว เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 4 ตำบลห้วยโจด อำเภอวัฒนานคร กรณีจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้นับคะแนน

จ.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 18 หมู่ที่ 17 จำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง กรณีจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับผลการนับคะแนน

คลิกอ่าน >>> กกต.ยืดอกเลือกตั้ง ส.ส. ไม่จบ 66 เขตถูกร้อง ยังนับคะแนนไม่ได้ ไม่มีสูตร มีแต่วิธีคำนวณ