แฮปปี้เอ็นดิ้ง ! “ธรรมนัส” เป่ากระหม่อม “ส.ส.ใต้-อีสาน” แบ่งเค้ก “ผู้ช่วย”

แฮปปี้เอ็นดิ้ง ! “ธรรมนัส” เป่ากระหม่อม “ส.ส.ใต้-อีสาน” แบ่งเค้ก “ผู้ช่วย” ยัน “ที่ปรึกษา” รมต. ขับเคลื่อนนโยบาย “ลุงตู่2 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยภายหลังหารือเพื่อยุติกาต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีภายในพรรคของ พร้อมด้วยกลุ่มภาคอีสานตอนบน ที่มีนาย เอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. เป็นแกนนำและพ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล แกนนำกลุ่มภาคใต้ว่า ได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้มาพูดคุยกับแกนนำทั้ง 2 ภาค โดยมีข้อสรุปที่ชัดเจนว่า ทางภาคใต้ และอีสานตอนบน จะร่วมขับเคลื่อนโยบายพร้อมรัฐบาลที่มีพปชร. เป็นแกนนำ

นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ตัวแทนเข้าไปขับเคลื่อนนโนบายในนามรัฐบาล ส่วนการจัดสรรตำแหน่งการเมืองอื่นให้ อาทิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ที่ปรึกษารัฐมนตรี วันนี้ก็ได้มีการพูดคุยกันได้ข้อสรุปว่า ภาคใต้ ให้พ.อ.สุชาติ เสนอชื่อขึ้นมา ขณะที่ภาคอีสาน ก็ให้นายเอกราช เป็นผู้เสนอชื่อ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จากนี้จะมีการพูดคุยกันให้มากขึ้นภายในพรรค และจะไม่มีการแบ่งกลุ่มอีกต่อไป ถึงแม้จะคิดเห็นต่างกันแต่ไม่แตกแยก

พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า จากผลการชนะเลือกตั้ง 13 เขตในภาคใต้ สะท้อนว่า ประชาชนมีความเชื่อมั่นว่า พปชร. สามารถช่วยแก้ปัญหาต่างๆได้ และเมื่อมีการตั้งคณะรัฐมนตรี ชาวใต้ที่ตั้งความหวังไว้ ก็มีความห่วงใย ซึ่งส่วนตัวในฐานะแกนนำภาคใต้ ขอให้ความมั่นใจว่า ปัญหาต่างๆ นายกรัฐมนตรี จะดูแลตามนโยบายที่พูดคุยกับประชาชนไว้ ที่ผ่านมาไม่ได้กดดันเรื่องตำแหน่ง แค่อยากทราบแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายที่ได้หาเสียงไว้เท่านั้น

นายเอกราช กล่าาวว่า จากการออกมาให้สัมภาษณ์ 2-3 ครั้ง จนได้รับการประสานจากร.อ.ธรรมนัส วันนี้จึงได้มีการพูดคุยหารือ จนมีข้อสรุปว่า นายกรัฐมนตรี มีความเข้าใจในการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ที่ได้คุยกับประชาชนไว้ โดยที่ผ่านมา ไม่มีที่ประสานการขับเคลื่อนโยบาย จึงควรมีตัวแทนเข้าบริหาร แต่วันนี้ผู้ใหญ่มีความเข้าใจ และจะพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมเข้าไปเป็นที่ประสาน โดยไม่จำเป็นต้องเป็นตัวเอง เพราะไม่ได้เรียกร้องเพื่อตัวเอง รวมถึงไม่จำเป็นต้องเป็นตัวแทนกลุ่ม ซึ่งขอแค่เป็นคนของรัฐบาล ที่จะเชื่อมถึงการบริหาร