ปชป.เคาะข้าราชการการเมือง – “รัชดา ธนาดิเรก” นั่ง “รองโฆษกรัฐบาล”

รัชดา ธนาดิเรก

การประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีมติเห็นผู้ดำรงตำแหน่งทางข้าราชการการเมืองจากปชป. เพื่อเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในวันที่ 13 ส.ค.นี้ ดังนี้

นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี, นายไชยยศ จิรเมธากร เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี)

นายสรรเสริญ สมะลาภา เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์, นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข เป็นที่ปรึกษารมว.พาณิชย์, นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เป็นเลขานุการรมว.พาณิชย์

กระทรวงเกษตรฯ มีนายนราพัฒน์ แก้วทอง เป็นกรรมการผู้ช่วยประจำกระทรวงเกษตรฯ, นายอลงกรณ์ พลบุตร เป็นที่ปรึกษารมว.เกษตรฯ, นายธนา ชีรวินิจ เป็นเลขานุการรมว.เกษตรฯ

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นายสากล ม่วงศิริ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพัฒนาสังคมฯ, นายยุพ นานา เป็นที่ปรึกษารมว.พม., น.ต.สุธรรม ระหงษ์ เป็นเลขานุการรมว.พม.

ทีมของนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย มีนายวิรัช ร่มเย็น เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.มหาดไทย (นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย), นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ เป็นที่ปรึกษารมช.มหาดไทย

ทีมนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม มีนายเจือ ราชสีห์ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คมนาคม (นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม), นายอภิชาต สุภาแพ่ง เป็นที่ปรึกษา รมช.คมนาคม

ทีมนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข มีนายธนิตพล ไชยนันทน์ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.สาธารณสุข (นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข), นายเรวัติ อารีรอบ เป็นที่ปรึกษารมช.สาธารณสุข

ทีมคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ มีนางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ (คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ), นายณรงค์ ดูดิง เป็นที่ปรึกษารมช.ศึกษาธิการ

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีต ส.ส.กทม. เป็นตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี