ชื่นมื่น! “ศรีนวล” เข้าภูมิใจไทยวันแรก ไม่สนอนาคตใหม่ท้าให้ลาออก

คณะส.ส.ภูมิใจไทย พา “ศรีนวล” พบ “อนุทิน” ชื่นมื่น ไม่สนอนาคตใหม่ท้าให้ลาออก ซัดกลับว่า ไม่ลาออก เปลืองงบหลวง เชื่อ “ถ้าประชาชนรู้ความจริงจะรักยิ่งกว่าเดิม”

วันที่ 19 ธันวาคม 2562 เวลา 13.00 น. ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อนายอนุทิน มาถึงคณะส.ส.พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ได้มารอต้อนรับ โดยนายอดิพงษ์ ฐิติพิทยา ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย พูดกับนายอนุทิน ว่า “วันนี้มีสมาชิกใหม่มาแนะนำ” นายอนุทิน หัวเราะก่อนยกมือรับไหว้น.ส.ศรีนวล ที่ยกมือไหว้สวัสดี ซึ่งนายอนุทินถาม น.ส.ศรีนวล เป็นภาษาเหนือว่า “เป็นจะใดพ่อง อบอุ่นหรือไม่” ซึ่งน.ส.ศรีนวล กล่าวตอบว่า “ก็สบายดีเจ้า และอบอุ่น”

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ถามน.ส.ศรีนวล ว่าขณะนี้ได้สมัครเข้าพรรคภูมิใจไทย อย่างเป็นทางการหรือยัง น.ส.ศรีนวล ตอบเพียงสั้นๆ ว่า “ยังเจ้า”

เมื่อถามย้ำว่า มีการวางแผนอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวตอบคำถามแทนว่า ทุกอย่างมีขั้นตอนต้องรอขั้นตอนให้เรียบร้อย ซึ่งน.ส.ศรีนวล ได้แสดงความจำนงจะมาขอสมัครเข้าพรรคภูมิใจไทย ในกรณีที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบขั้นตอนของรัฐธรรมนูญ พรรคภูมิใจไทยก็มองว่า ถ้ามีนักการเมืองท่านใดที่คิดว่าจะมาทำงานกับพรรคภูมิใจไทยได้ และทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนเราก็ต้องพิจารณา

อย่างที่เรารู้กันว่าน.ส.ศรีนวล เป็นส.ส.ที่ขยัน สมัยที่พรรคอนาคตใหม่ก็พยายามประสานงานนำความทุกข์ร้อนของชาวบ้าน ในเขตของตัวเองมาหารือในที่ประชุมสภาฯ เพื่อหาทางแก้ไข เป็นการทำทำงานที่ทุ่มเทให้กับประชาชนในเขตของท่าน พรรคภูมิใจไทยก็ยินดีต้อนรับ ซึ่งตอนนี้ต้องรอของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งอาจจะต้องมีการแจ้งอย่างเป็นทางการ หากจะต้องหาสังกัดภายใน 30 วัน ก็ต้องเป็นไปตามนั้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องอุดมการณ์ทางการเมืองไปด้วยกันได้หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า อุดมการณ์ของพรรคภูมิใจไทย คือการทำทุกอย่างเพื่อประชาชน ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง ดังนั้น ตนมั่นใจว่าน.ส.ศรีนวล และสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ทั้ง 51 คน รวมตนด้วยนั้น เรามีเจตนาที่จะทำสิ่งนี้ คือการยึดประชาชนเป็นใหญ่ ต้นทุนของเราคือความศรัทธาของประชาชน เราจะทำให้ความศรัทธาดังกล่าวลดหายไปไม่ได้ ถ้าเราทำงานเต็มที่หลักการนี้ก็จะยังอยู่

เมื่อถามถึงพรรคอนาคตใหม่ที่ท้าให้น.ส.ศรีนวล ลาออกเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งใหม่ น.ส.ศรีนวล กล่าวว่า “เปลืองงบหลวงเจ้า ในเมื่อประชาชนเลือกมาแล้วก็จะอาสาสานต่อทำงานเพื่อประชาชนต่อไป เพราะการลาออกเป็นการเสียงบประมาณโดยใช่เหตุ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้เคยได้พูดคุยกันเพื่อชักชวน น.ส.ศรีนวล มาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คนโดนขับแล้วจะดึงมาได้อย่างไร ซึ่งนายอนุทิน ได้หันไปพูดกับน.ส.ศรีนวล ว่า “บ่เคยได้อู้กันเนอะ ฮู้จักกันเฉยๆ”

เมื่อถามว่า ได้มีการติดต่อส.ส.อีก 3 คน ของพรรคอนาคตใหม่ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จริง ๆ กับทั้ง 4 คน เราไม่ได้คุยอะไรกันเลย น.ส.ศรีนวล เข้ามาสมัครในกรณีที่พ้นสภาพจากพรรคเดิม ซึ่งท่านสนใจมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เพราะเคยทำงานด้านอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) มาตลอด และเห็นว่าพรรคภูมิใจไทย ทำงานเกี่ยวกับสาธารณสุขให้กับประชาชน และพรรคภูมิใจไทยก็เป็นพรรคกลางๆ ไม่ได้มีปัญหากับใครก็น่าจะทำงานร่วมกันได้ พวกเราก็มาคุยกันว่าเราไม่ได้ดูดใครมา เขามาเอง แล้วก็ไม่ใช่คำว่างูเห่า เพราะต้องมีน้ำใจให้กันจะไปขับไสไล่ส่งได้อย่างไร

เมื่อถามว่า น.ส.ศรีนวล ถูกกระแสต่อต้านจากประชาชนในพื้นที่ด้วยใช่หรือไม่ น.ส.ศรีนวลกล่าวว่า “หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ความจริงก็คือความจริง วันหนึ่งถ้าชาวบ้านรู้ความจริง ก็คงจะรักเรายิ่งกว่าเดิม”

อ่านเพิ่มเติม

ด่วน! “อนาคตใหม่” มีมติขับ 4 ส.ส.งูเห่า ออกจากพรรค

วีรกรรมโหวต – เข้าทำเนียบ 4 งูเห่าสีส้ม ถูกขับพ้น “อนาคตใหม่”