เคาะฤกษ์ 23 มิ.ย. สู่ขอ บิ๊กป้อม นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ทำเนียบ

วันที่ 19 มิถุนายน 2563 เวลา 12.50 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. และประธานวิปรัฐบาล แถลงข่าวมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดรักษาการณ์เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่ของพรรคว่า ประชุมพรรควันที่ 27 มิ.ย.63 เวลา 13.00 น.- 17.00 น.ที่เมืองทองธานี โดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นประธานจัดการประชุม และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นเลขานุการ การประชุมราบรื่น เป็นไปด้วยดี เป็นมิตรไมตรี องค์ประชุมใช้คณะเตรียมการจัดการประชุมเตรียมการ ข้อบังคับ และวิธีการเลือกตั้ง เช่น โหวตเตอร์

“ไม่มีใครเป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคแข่งกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรค โดยวันที่ 23 มิ.ย.63 จะไปกราบเรียนเชิญท่านที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้มาเป็นหัวหน้าพรรค เพราะเหมาะสมที่สุด และจะเป็นยาวจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง ไม่ใช่ 6 เดือนตามที่เป็นข่าว”

นายวิรัชตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า ส่วนชื่อนายอนุชา นาคาศัยจะมาเป็นเลขาธิการก็คงเป็นไปตามที่ข่าวลง รวมถึงนายสันติ พร้อมพัฒน์ เป็นผู้อำนวยการพรรค

“คงไม่ถึงเปลี่ยน แต่มีชุดเก่าด้วย ส่วนนายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรคและนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รักษาการเลขาธิการพรรค จะอยู่ในกก.บห.ชุดใหม่หรือไม่นั้น ไม่ทราบ และจะอยู่กับพรรคต่อไปหรือไม่ ก็ตอบไม่ได้” นายวิรัชกล่าว