วันเกิด บิ๊กป้อม 75 ปี พลังประชารัฐ อวยพรเค้ก 40 ปอนด์ กุหลาบแดงแทน ส.ส.121 ดอก

พรรคพลังประชารัฐ จัดงานวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 75 ปี ให้กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น พร้อมทั้งมีสมาชิกร่วมมอบดอกไม้และอวยพรวันเกิด

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2563 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ครั้งที่ 10/2563 โดยนายวิรัช​ รัตนเศรษฐ​ ในฐานะรองหัวพรรคและประธานวิปรัฐบาล​ กล่าวแสดงความยินดีกับรัฐมนตรี​ใหม่ที่ได้รับตำแหน่งทั้ง​ 3​ คน​ ประกอบด้วย​ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ศาสตราจารย์นฤมล​ ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน และนายอนุชา นาคาศัย​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งยังแสดงความยินดีกับ​นายกรุงศรีวิไล​ สุทินเผือก​ ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส. สมุทรปราการ เขต​ 5​

โดยนายสุชาติ​ กล่าวขอบคุณการสนับสนุนจากทุกคนในพรรคพลังประชารัฐ​ พร้อมยืนยันจะทำงานอย่างเต็มที่​

ขณะที่​ศาสตราจารย์นฤมล​ กล่าวขอบคุณการสนับสนุนให้มาทำหน้าที่​ดังกล่าวเพื่อรับใช้ประชาชน​รวมถึงทำงานสนับสนุน​ส.ส.​ ของพรรค​ และในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน จะเข้ามาประสานงานเพื่อดำเนินการ​ในเรื่องที่จะเป็นประโยชน์​ต่อประชาชนในพื้นที่

ด้านนายอนุชา​ กล่าวว่า ตน​น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ​ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง พร้อมกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ รวมถึงการสนับสนุนของคนในพรรค​ และยืนยันจะปฎิบัติ​หน้าที่เพื่อประเทศชาติ​และประชาชน รวมถึงเพื่อ​ให้พรรคพลังประชารัฐ​เป็นเสาหลักตามระบอบประชาธิปไตย​อันมีพระมหากษัตริย์​ทรงเป็นประมุข ด้วยการสร้างบ้านเมืองให้ประชาชนมีความสุข​ และทำงานร่วมกับส.ส.ของพรรคเพื่อความผาสุกของประชาชน และขอสัญญาว่าพรรคจะที่พึ่งของประชาชนในอนาคต​

จากนั้น ได้เข้าสู่กำหนดการงานวันคล้ายวันเกิดพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยพลเอกประวิตร กล่าวขอบคุณที่ทุกท่านมาอวยพรวันเกิดตนในวันนี้ ปีนี้ก็ครบ 75 ปี ก็แก่แล้ว และคงจะมีคนแก่กว่าตนไม่กี่คนในที่นี่

“ความเป็นหนึ่งของพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ส่งผลให้เราชนะการเลือกตั้งซ่อมส.ส. สมุทรปราการ เขต 5 ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนมีความรัก และความสามัคคีกันอย่างนี้ตลอดไป พรรคของเราจะเข้มแข็ง เลือกตั้งที่ผ่านมาเราก็จะชนะ” พลเอกประวิตร กล่าว

ขณะที่นายอนุชา เป็นตัวแทนอวยพรวักคล้ายวันเกิดพล.อ.ประวิตร ว่า ขอกราบขอบพระคุณหัวหน้าพรรคของพรรคเราที่ได้เสียสละแรงกาย แรงใจ และอีกหลายๆแรงที่ดูแลพวกเราในฐานะสมาชิกพรรค โดยเราเปรียบเสมือนลูกหลานของท่าน ท่านดูแลเราเป็นอย่างดี ซึ่งท่านมีความตั้งใจว่าพรรคของพวกเราที่ท่านเป็นหัวหน้าพรรคนั้น จะเป็นสถาบันการเมืองที่เป็นที่พึ่งที่หวังของพี่น้องประชาชน และนำพาประเทศชาติไปสู่ความสงบรุ่งเรือง โดยพรรคของเรามีอุดมการณ์ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น

“เราทุกคนในพรรคจะรักและสามัคคีกันให้จงได้ เพื่อเป็นของขวัญให้หัวหน้าพรรคของเรา และหวังว่าท่านหัวหน้าพรรคจะนำพาพรรคของเราไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป พวกเราสมาชิกพรรคของกราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์ทั้งหลาย ดลบันดาลให้หัวหน้าพรรรคของเรามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ เพื่อเป็นที่พึ่งที่หวังให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศชาติต่อไป” นายอนุชา กล่าว


อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐ ได้จัดทำเค้กขนาดใหญ่ 40 ปอนด์ พร้อมตกแต่งหน้าเค้กด้วยรูปดอกกุหลาบ 121 ดอก ซึ่งหมายถึงจำนวนส.ส.ของพรรคที่มี 121 คน