“นักเรียนเลว” ตั้งคำถาม ต้องรวยเท่านั้น ถึงจะได้รับการศึกษาดี?

ชุมนุมนักเรียนเลว จ.อยุธยา

กลุ่มนักเรียนเลว พร้อมแนวร่วม จ.อยุธยา จัดชุมนุม แสดงสัญลักษณ์ เรียกร้องการศึกษา ควรเป็นของทุกคน   

วันที่ 11 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักเรียนเลว ร่วมกับกลุ่มใจกลางกรุงเก่าไม่เอาเผด็จการ กลุ่มสตรีจอมไม่ทนเผด็จการ และกลุ่มสาธิตกรุงเก่าไม่เอาเผด็จการ จัดกิจกรรม “มันดีได้กว่านี้” ที่บึงพระราม (ลานช้างล้อม) จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมติดแฮชแท็ก #อยุธยาจะไม่ทนอีกต่อไป โดยมีนักเรียนระดับมัธยมศึกษา นักศึกษา เข้าร่วมหลังจากเลิกเรียนสุดสัปดาห์วันนี้ พร้อมเชิญชวนประชาชนทั่วไปเข้าร่วม

ตลอดการชุมนุมมี แกนนำที่เป็นนักเรียน ผลัดกันขึ้นปราศรัย โดยหนึ่งในหัวข้อการปราศรัย แกนนำได้กล่าวถึง ความเหลื่อมล้ำในด้านการศึกษา ย้ำว่า การศึกษาที่ดี ควรเป็นของทุกคน

“ต้องเป็นคนรวยเท่านั้นหรอ ถึงจะได้รับการศึกษาดีๆ ต้องอยู่ในเมืองเท่านั้นหรอ ถึงจะได้เรียนโรงเรียนดีๆ ต้องโชคดีแค่ไหน ถึงจะได้รับการศึกษาดีๆ การศึกษาไม่ควรเป็นของคนรวย คนเมือง หรือคนโชคดี การศึกษาดีๆ ควรเป็นของทุกคน” แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว กล่าว

ทั้งนี้ การชุมนุมมีการจัดการแสดงเชิงสัญลักษณ์ ได้แก่ กิจกรรมการแสดงครูสาดสี เทสี ใส่นักเรียน และ กิจกรรมร้องเพลงชาติ พร้อมชูสามนิ้ว  โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ตั้งแต่เวลา 16.00 น. และสิ้นสุดเวลา 18.00 น.