ม็อบ 19 กันยา จองพื้นที่เต็มสนามหลวง เปิดบู๊ธสาดสีใส่ “ประยุทธ์”

ม็อบ 19 กันยา คึกคัก จองพื้นที่เต็มสนามหลวง เปิดให้ผู้ร่วมชุมนุมสาดสีใส่บุคคลในรัฐบาล เช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม 

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุม “19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร” บริเวณท้องสนามหลวง ด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ร่วมชุมนุมทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุม ต่างจับจองพื้นที่ในสนามหลวง รอเวลาที่แกนนำขึ้นปราศรัยในช่วงค่ำ

ทั้งนี้ ผู้จัดงานได้ตั้งเวทีในสนามหลวง ตรงข้ามกับหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยหันหน้าเวทีเข้าหาศาลฎีกา

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบมีการตั้งเตนท์จัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ เปิดให้ผู้ร่วมชุมนุมสาดสีใส่บุคคลในรัฐบาล เช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ มีการเปิดให้ลงชื่อสนับสนุนร่างกฎหมายสุราเสรี พร้อมขายของที่ระลึกต่างๆ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรโดยรอบสนามหลวง ตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าสนามไชย ไปจนถึงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า โดยเฉพาะบริเวณพระบรมหาราชวัง เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นตรงถนนหน้าพระลาน ไม่ให้มีการสัญจรผ่านไปผ่านมา