“แอมมี่” รับ ถูกยกเลิกงานถึงปีหน้า ฝากผู้มีอำนาจหยุดคุกคาม

บรรยากาศการชุมนุม 13 กันยา ประชาชนยังปักหลักชุมนุมในสนามหลวงอย่างหนาแน่น โดยมี “แอมมี่” เดอะ บอตทอม บลูส์ ขึ้นเวทีร้องเพลงขับกล่อมเหล่าผู้ชุมนุม เจ้าตัวยอมรับถูกยกเลิกงานถึงปีหน้า หลังจากนี้จะใช้ดนตรีต่อสู้ ฝากผู้มีอำนาจหยุดคุกคาม 

วันที่ 19 กันยายน 2563 เวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ สมาชิกวง เดอะ บอตทอม บลูส์) ร่วมด้วย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ขึ้นเล่นเพลงชาติ โดยให้ผู้ชุมนุม ร่วมร้องเพลงชาติ และชูสามนิ้วไปด้วยกัน ก่อนกล่าวว่า ถึงเวลาทวงประชารัฐให้แก่ประชาชนแล้ว

จากนั้น แอมมี่ ได้ร้องเพลง ร่วมกับ วง Rap Against Dictatorship หรือ R.A.D. ที่โด่งดังจากเพลง “ประเทศกูมี” ด้วย โดยมีผู้ร่วมชุมนุมลุกขึ้นโยกตามจังหวะ พร้อมเปิดไฟจากมือถือร่วมส่องสว่างและโยกไปตามเพลง

ช่วงหนึ่ง “แอมมี่” กล่าวบนเวทีต่อหน้าผู้ชุมนุมว่า ตนเคยโกหก เรื่องที่บอกว่าถูกยกเลิกงาน 1 งาน เพราะความจริงแล้ว โดนยกเลิกงานถึงปีหน้า ซึ่งสาเหตุที่ต้องโกหก เพราะไม่อยากโอดครวญ เพราะการเสียสละไม่ใช่การโอดครวญ

พร้อมทั้งฝากไปยังผู้มีอำนาจ ให้หยุดคุกคามตน เพราะแม้จะบีบให้ถูกยกเลิกงาน แต่จากนี้จะเป็น แอมมี่ เดอะบอตทอม บลูส์ ที่ใช้ศิลปะและดนตรี ต่อสู้อย่างเต็มที่

ก่อนปิดท้ายด้วยเพลงดังอย่าง เพลง 12345 I love you ซึ่งมีผู้ร่วมชุมนุมร้องตามเป็นจำนวนมาก

สำหรับบรรยากาศล่าสุดที่ท้องสนามหลวง แม้ฝนจะตกลงหนักขึ้นเรื่อยๆ แต่ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอย่างหนาแน่น กางร่มและสวมเสื้อกันฝนระหว่างร่วมกิจกรรม