‘เพนกวิน’ ลั่นนำม็อบบุกเซอร์ไพรส์ทำเนียบ 08.00 น. พรุ่งนี้

ภาพจาก ข่าวสด

วันที่ 19 กันยายน 2563 ที่บริเวณท้องสนามหลวง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวถึงกำหนดการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) ว่า จะนัดมวลชนให้ตื่นในเวลา 06.00 น. เพื่อเคลื่อนขบวนเดินเท้าในเวลา 08.00 น.

ซึ่งจนถึงตอนนี้ยืนยันว่าเป้าหมายคือทำเนียบรัฐบาล โดยไม่ได้เป็นการไปยื่นหนังสือเรียกร้อง แต่จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่นอน และฝากถึงรัฐบาลว่าอย่าส่ง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาฟังเสียงประชาชน เพราะคนนี้เป็นคนทรยศประชาชน ตนไม่ให้ราคา

“เรามาด้วยสันติอหิงสา มาด้วยมือเปล่า จึงเชื่อว่าการปะทะจะไม่เกิดขึ้น แต่หากเกิดขึ้นคงไม่ได้มาจากผู้ชุมนุม แต่มาจากฝ่ายรัฐบาล และการชุมนุมวันที่ 20 ก.ย. จะยุติเมื่อไรนั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ การต่อสู้ครั้งนี้ไม่ได้เป็นเรื่องที่ทำวันเดียวเสร็จ แต่ประชาชนต้องร่วมมือกันให้มาก ข้อเสนอทุกเรื่องทำได้ทันที แต่ต้องไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ออกไปก่อน

ส่วนตัวเชื่อว่ารัฐบาลนี้อยู่ได้ไม่เกินเดือนกันยายนนี้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์กำลังโดดเดี่ยวทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ไม่ต้องยุบสภา แต่สามารถลาออกได้ทันที แต่หากไม่ยอมลาออก ประชาชนจะขับไล่มากกว่าเดิม” นายพริษฐ์กล่าว

ข้อมูล มติชน