ประยุทธ์ ลั่น รมว.คลังใหม่ “ต้องใจถึงและเข้มแข็ง” สัปดาห์หน้ารู้ชื่อ

ประยุทธ์

“ประยุทธ์” เผยคุณสมบัติ รมว.คลังคนใหม่ “รู้งาน-ใจถึง-เข้มแข็ง” ยันไม่ใช่ “อาคม-ประสงค์-ไกรฤทธิ์” สัปดาห์หน้ารู้แน่

วันที่ 28 สิงหาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงประเด็นการคัดเลือกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ ยืนยันว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ จะต้องผู้ที่เหมาะสม รู้งาน ทั้งด้านเศรษฐกิจ และการทำงานของรัฐบาล นายกรัฐมนตรียังกล่าวต่อด้วยว่า “ต้องใจถึงและเข้มแข็ง”

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการรคลังคนใหม่ด้วยว่า ไม่ใช่ 3 รายชื่อที่ปรากฏเป็นข่าว ไม่ว่าจะเป็น นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง และนายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) แต่ในสัปดาห์หน้ารู้ชื่ออย่างแน่นอน

ส่วนข่าวลือว่าตนจะถอดใจลาออกหลังจากถูกดดันทางการเมืองนั้น นายกรัฐมนตรีระบุ “ถ้าเป็นเรื่องของประเทศชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ไม่เคยถอดใจ นายกฯไม่เคยถอดใจ เพราะต้องการให้บ้านเมืองสงบสุขและบ้านเมืองมีการพัฒนาไปตามขั้นตอน ยืนยันผมไม่เคยถอดใจ”

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกรณีการตั้งรัฐบาลแห่งชาติที่พรรคเพื่อไทยจะร่วมรัฐบาลด้วยว่า ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เคยพูดคุยกัน ส่วนการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห) นั้น เป็นเรื่องปกติที่หลายพรรคก็ทำการอยู่แล้ว ส่วนการเข้าร่วมตั้งรัฐบาลนั้น ให้เป็นเป็นเรื่องของวันข้างหน้า