“ประยุทธ์” ชินเสียงไล่ ขอทำงานให้หนักขึ้น เพราะยังมีคนบิดเบือน

นายกรัฐมนตรี โวไม่เสียสมาธิ รู้สึกชินแล้ว ชินตรงที่ต้องทำงานให้หนักขึ้น แต่ก็ยังมีคนบิดเบือนอยู่ 

วันที่ 6 ตุลาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่มีเสียงขับไล่ให้ลาออกจากตำแหน่งจะส่งผลให้เสียสมาธิหรือไม่ว่า ไม่เสียสมาธิ ชินแล้ว ชินตรงที่ว่าตนต้องทำงานให้หนักขึ้น สร้างความเข้าใจให้มากขึ้น แต่ขณะเดียวกันมีคนบิดเบือนอยู่ ถ้ามาอยู่ตรงที่ตนอยู่จะรู้ว่าเป็นอย่างไร ดังนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับตนบ้าง ตนมีความตั้งใจในการบริหารประเทศ ตามรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ในปัจจุบัน วันข้างหน้าก็เรื่องวันข้างหน้า หลายอย่างต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

“ผมเข้ามาตามรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ทุกคนก็เข้ามาด้วยรัฐธรรมนูญฉบับนี้ด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ตาม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีเด็กนักเรียน โรงเรียนเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช แสดงความเห็นต่างระหว่าง โรงเรียนจัดให้มีการบรรยายโครงการเสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติโดยนายทหาร แล้วถูกผู้บริหารโรงเรียนเรียกผู้ปกครองเข้าพบ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์และติดแฮชแท็ก #เบญคอน ว่า เรื่องนี้ตนได้ให้ทบทวนแล้ว เพราะในช่วงนี้มีปัญหาอย่างอื่นมาเกี่ยวข้องด้วย หากเป็นเวลาปกติคงไม่มีปัญหาอะไร

ทั้งนี้ ได้ตรวจสอบทราบว่าเป็นโครงการของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และมีจิตอาสาลงไป ซึ่งได้ให้สั่งปรับปรุงแล้วว่าอะไรที่ไม่จำเป็นก็ยังไม่ต้องไปทำตอนนี้ หาวิธีการอื่นที่ไม่ให้เกิดปัญหาด้านการเมือง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือจุดมุ่งหมายในการสร้างอุดมการณ์ความรักชาติ ปลุกจิตสำนึกของประชาชน จึงต้องหาวิธีการที่เหมาะสม เพราะไม่อยากให้เป็นภาระและไม่อยากให้เป็นปัญหา

ส่วนการชุมนุมวันที่ 14 ตุลาคมที่จะถึงนี้ แกนนำผู้ชุมนุมประกาศจะชุมนุมยืดเยื้อ จะดูแลอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตำรวจเขาดูแลอยู่