“อุ๊ หฤทัย” ถือป้ายหน้าสถานทูตสหรัฐ ประกาศรวมพลคนรักสถาบันทั่วแผ่นดิน

“อุ๊ หฤทัย” ถือป้ายหน้าสถานทูตสหรัฐ บอกโลก “ประเทศไทยเป็นประเทศที่ไม่สามารถให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงได้”  ลั่นเร็วๆ เตรียมรวมมวลชนเพื่อปกป้องสถาบันทั่วทั้งแผ่นดิน

วันที่ 27 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น. ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวหฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ ได้เดินทางไปสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ถนนวิทยุ พร้อมเปิดเผยว่า เดินทางมาเพื่อแสดงให้เห็นว่า ต้องการให้เคารพกิจการภายในประเทศไทย ซึ่งไทยปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

ที่ผ่านมาประเทศไทยเป็นมิตรประเทศกับสหรัฐมาโดยตลอด วันนี้คนไทยแตกแยกทางความคิดมาก หากเป็นเรื่องการเมืองไม่เป็นไร แต่วันนี้ความมั่นคงสถาบันถูกนำมาโยงกับการเมือง อ้างว่า อยู่เบื้องหลังการรัฐประหารนั้นไม่เป็นความจริง เป็นเรื่องบิดเบือน การปฏิวัติที่ผ่านมา เพราะต้องการให้นักการเมืองไทย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่เมื่อนักการเมืองที่มาจากประชาธิปไตยไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม ทหารจึงต้องออกมา เพราะต้องการคืนความสงบ

ปัจจุบันมีการโยงสถาบันมาโจมตี เพื่อให้คนไทยนั้นแตกแยก เราจะไม่มีการปะทะ แต่จะรวมมวลชน เพื่อไม่ให้เกิดการจาบจ้วงอีกต่อไป โดยเร็ว ๆ นี้จะรวมมวลชนเพื่อปกป้องสถาบันเป็นจำนวนมาก ทั่วประเทศ ทั่วทั้งแผ่นดิน

“ในวันนี้ เราต้องการมาพูดหน้าสถานทูต และชูป้ายเพื่อบอกโลก ประเทศไทยเป็นประเทศที่ไม่สามารถให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงได้”

เมื่อถามถึงการเดินทางไปยื่นหนังสือที่ สถานทูตเยอรมนีของกลุ่มเยาวชนปลดแอก อุ๊ กล่าวว่า “มันเป็นการชักศึกเข้าบ้าน”