ตำรวจ ฉีดน้ำสกัดการ์ดราษฎร หน้าสภา ม็อบปาพลุควัน-ถุงสี สวน

ชุมนุม-ม็อบ
ภาพจาก มติชนออนไลน์

เจ้าหน้าที่ ฉีดน้ำแรงดันสูง 5-6 ครั้งสลายการ์ดราษฏร กลุ่มผู้ชุมนุมสวนกลับ ปาพลุควัน-ถุงสี ข้ามแนวกั้น 

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่ได้เริ่มตั้งแผงแบริเออร์ พร้อมลวดหนาม และรถฉีดน้ำแรงดันสูง บริเวณหน้ารัฐสภา ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ (17 พ.ย.) เพื่อตั้งรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุม

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ได้เกิดการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ปา พลุควัน มีลักษณะเป็นแท่ง มีสีหลากหลาย และมีกลิ่นฉุนคล้ายกับปะทัด รวมถึงยังมีถุงใส่สีน้ำเงินขว้างข้ามแผงกั้นมายังฝั่งของเจ้าหน้าที่

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ ได้นำรถน้ำแรงดันสูง ฉีดใส่การ์ดผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง 5-6 ครั้ง โดยตอนแรกเป็นน้ำเปล่า แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ประกาศให้ใช้น้ำผสมแก๊สน้ำตาฉีดใส่การ์ด ส่วนตำรวจอีกชุดตั้งแถวพร้อมโล่และกระบอง

ขณะที่ แอปพลิเคชั่น เทเลแกรม ของกลุ่ม FreeYOUTH Channel ได้โพสต์รายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่องภายในกลุ่ม โดยระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำ พยายามสลายการชุมนุม พร้อมย้ำว่า เวลา 15.00 น. ขอให้ทุกคนออกมารวมพลังกันให้มากที่สุด

Advertisment

ภาพจาก มติชนออนไลน์

ชุมนุม-ม็อบ
ภาพจาก มติชนออนไลน์
ชุมนุม-ม็อบ
ภาพจาก มติชนออนไลน์
ภาพจาก มติชนออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม เวลาประมาณ ประมาณ 15.13 น. เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำแรงดันสูงใส่การ์ดราษฎร “ครั้งที่สอง” โดยมีการผสมสีม่วงลงไปด้วย

แอปฯ เทเลแกรม FreeYOUTH ยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า บริเวณแยกเกียกกาย เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาอีกครั้งแล้ว ซึ่งมีเจ้าหน้าที่บางส่วนเกิดอาการระคายเคือง แสบตา เนื่องจากทิศทางลมได้พัดตีกลับมายังฝั่งของเจ้าหน้าที่

Advertisment

ชุมนุม-ม็อบ

เวลา 15.44 น. เจ้าหน้าที่ได้เติมสารเคมีผสมลงไปในรถฉีดน้ำแรงดันสูง และยังมีการเตรียมกระสุนยาง หากแก๊สน้ำตาไม่สามารถใช้สลายผู้ชุมนุมได้ ซึ่งถือเป็นขั้นตอนในการปฏิบัติการสลายการชุมนุม

รายงานเพิ่มเติม เวลาประมาณ 16.02 เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมอีกครั้ง โดยผู้ชุมนุมได้ตอบโต้ โดยการปาพลุควันใส่อีกเช่นกัน