ม็อบราษฎร สาดสีใส่สำนักงานตำรวจฯ ก่อนยุติชุมนุม ประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ 25 พ.ย.

ม็อบสาดสีใส่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนยุติชุมนุม ประกาศนัดบิ๊กเซอร์ไพรส์ 25 พ.ย. จากนั้นวันที่ 30 พ.ย.จะนัดชุมนุมทุกวันไม่มีวันหยุด โปรดติดตามว่าจะชุมนุมสถานที่ไหน

วันที่ 18 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมม็อบราษฎร ที่แยกราชประสงค์ โดยการชุมนุมครั้งนี้จะยกระดับการชุมนุม โดยให้ทุกคนเตรียมสีมาคนละกระป๋อง เพื่อมาแสดงสัญลักษณ์หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมเปลี่ยนชื่อมาเป็น “ราษฎรประสงค์”

เวลา 19.45 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนจากบริเวณแยกราชประสงค์ มาถึงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมเตรียมรถน้ำมาจอดรอ และนำสีเหลืองมาเทใส่ถัง เพื่อเตรียมสาดใส่ในเวลา 20.20 น. และยืนยันจะไม่เข้าไปภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จากนั้นเวลา 20.05 น. มวลชนเริ่มปาสี ขวดน้ำเข้าไปยังรั้วของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และฉีกพ่นสเปย์ตามรั้วกำแพง โดยแกนนำประกาศว่าสิ่งที่เราทำในวันนี้ น้ำเป็นน้ำของราษฎร เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจ พวกเราแค่ต้องการมาเปิดพื้นที่หาทางออก แต่ตำรวจปิดกั้นเสรีภาพของเรา พร้อมประกาศว่าสีนี้คือสีของราษฎร สีแห่งศักดิ์ศรี เราแค่อยากบอกตำรวจว่าราษฎรก็มีหัวใจ เราแค่ต้องการแก้ไขปัญหา แก้ไข้รัฐธรรมนูญ แต่ตำรวจกลับมาฉีดน้ำใส่เราอย่างสะใจ

ต่อมาเวลา 20.20 น. แกนนำประกาศจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ใหม่ในวันที่ 25 พ.ย. ที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ขอให้ราษฎรเตรียมตัวให้พร้อม และหลังวันที่ 30 พ.ย.เราจะนัดชุมนุมทุกวันไม่มีวันหยุด โปรดติดตามว่าจะชุมนุมสถานที่ไหน ก่อนประกาศยุติการชุมนุมในวันนี้และให้ผู้ชุมนุมแยกย้าย

 

ข้อมูล ข่าวสด