แหกข้ามพรรค ภูมิใจไทยชี้เป้า ส.ส.เพื่อไทย ซุ่มพบแกนนำพลังประชารัฐ

“สิรินทร รามสูตร” ยอมรับ พบ “นฤมล” รมช.แรงงาน ปรึกษาปัญหาประชาชน ไม่ใช่เปลี่ยนขั้ว

วันที่ 22 มกราคม 2564 ที่รัฐสภา นางสิรินทร รามสูต ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย แถลงว่ากรณีที่มีข่าวว่าตนไปพบนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน โดยมีสื่อช่องหนึ่งลงข่าวว่า 2 ส.ส.เพื่อไทย เปิดหน้าเปลี่ยนขั้วนั้น ตนได้นางนฤมลที่กระทรวงแรงงานจริง แต่เพราะนางนฤมลลงพื้นที่ จ.น่านมา 2 ครั้งแล้ว

และเป็นรัฐมนตรีที่ดูแลจังหวัดน่าน ตนจึงไปปรึกษาปัญหาของประชาชน การไปกล่าวหาว่าเป็นการเปิดหน้าเปลี่ยนขั้ว ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะอุดมการณ์ของตนและอุดมการณ์ของพรรคที่ว่าพรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชนนั้นไม่วอกแวก รัฐมนตรีคนไหนที่เราประสานงานได้ ตนยอมทำแต่ไม่เปลี่ยนขั้วและไม่ย้ายพรรค

นางสิรินทร กล่าวว่า ส่วนที่มี น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ไปด้วยนั้น เพราะเป็นเพื่อนกัน ส่วน ส่วนเรื่องการโหวตในสภาที่สวนมติพรรคของ น.ส.พรพิมล เป็นเรื่องส่วนตัว ตนไม่ทราบ แต่อยากเรียนว่า หัวใจอยู่ที่เพื่อไทย ตระกูลของตนเป็น ส.ส. มานาน ใครไปก็มาหาทั้งนั้นแต่ไม่ได้เป็นการเปลี่ยนขั้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากพรรคภูมิใจไทย ทวิตรูปการหารือระหว่างนางนฤมล กับ นางสิรินทร โดยระบุข้อความว่า รมช.แรงงานร่วมหารือ นางสิรินทร รามสูต ส.ส.น่าน และนางพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว @ttrisuree


ทั้งนี้ ในการแถลงข่าวของนางสิรินทรนั้น มีนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา เพื่อไทย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และ น.ส.ละออง ติยะไพรัช ส.ส.เชียงราย เพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวด้วย