“ประยุทธ์” จ่อคลายล็อก นั่งดื่มในร้าน-เปิดสถานบันเทิง ถก ศบค.พรุ่งนี้

ลุ้นนายกคลายล็อกเพิ่ม

ข่าวดี! “ประยุทธ์” จ่อคลายล็อกให้นั่งดื่มในร้านอาหาร-เปิดสถานบันเทิง ต่อลมหายใจผู้ประกอบการ รอ ศบค.พิจารณาพรุ่งนี้ 

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊กว่า วันพรุ่งนี้ จะมีการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่จะมีการพิจารณาคือ การผ่อนคลายมาตรการอนุญาตให้นั่งดื่มในร้านอาหาร และการเปิดสถานบันเทิง ประเด็นนี้ ที่ประชุมจะพิจารณาอย่างรอบคอบให้ดีที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจขนาดเล็ก ร้านอาหาร และผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวจาก ศบค.แจ้งว่า ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 22 ก.พ. (พรุ่งนี้) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน จะพิจารณาเรื่องปรับลดพื้นที่โซนสีควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ต่าง ๆ เนื่องจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดอยู่ในระดับที่ดีขึ้นจากการประเมินของกระทรวงสาธารณสุข และยังเป็นการคลายล็อกมาตรการเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการด้วย ยกเว้นจังหวัดสมุทรสาคร ที่ยังเป็นพื้นที่สีแดงเข้มตามเดิม

นอกจากนั้นจะมีการเสนอขยายเวลาประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกไปอีก 30 วัน เพื่อควบคุมสถานการณ์ที่ยังแพร่ระบาดทั้งนอกประเทศและในประเทศ ที่การผ่านเข้าออกราชอาณาจักร ยังจำเป็นต้องใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ