“ประยุทธ์” ประเมินผลงานปรับ ครม. สั่งฝ่ายกฎหมายจับตา คลับเฮาส์

“พล.อ.ประยุทธ์” ไม่ว่างเล่นคลับเฮาส์ ตาม “ทักษิณ” สั่งฝ่ายกฎหมายตรวจสอบหวั่นบิดเบือน จับตาดูผลงาน ครม.ถ้าปรับจะไม่พูดล่วงหน้า

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตอบคำถามว่าจะเล่นคลับเฮาส์หรือไม่ หลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เล่นคลับเฮาส์ เป็นครั้งแรกว่า ตนไม่มีเวลาขนาดนั้น แต่ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามตามกฎหมาย เมื่อท่านฟังได้ ก็ให้ข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องฟังได้เหมือนกัน เพื่อจะให้ชี้แจงได้ถูกต้องหากมีการบิดเบือน สุดแท้แต่ประชาชนจะว่าอย่างไร ใครจะเข้ามาพูดก็แล้วแต่

ถือว่าวันนี้เป็นโลกยุคใหม่ ต้องดูว่าอะไรที่ทำให้บ้านเมืองสงบสุข มีเสถียรภาพ ไม่เช่นนั้นก็วุ่นวายกันหมด สับสนอลหม่านไปหมด ประชาชนก็เสียขวัญ ต้องนึกถึงประชาชนเขาบ้าง เขาจะเสียประโยชน์อย่างไรในการกระทำที่ไม่ถูกต้องของท่าน นี่คือสิทธิเสรีภาพของประชาชนโดยทั่วไปตามรัฐธรรมนูญ ที่เป็นของปวงชนชาวไทย ไม่ใช่ของประชาชน ปวงชนคือคนทั้งหมดของประเทศ ที่ได้รับผลประโยชน์จากรัฐธรรมนูญ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนการปรับ ครม.เป็นเรื่องของตน คิดมาโดยตลอด ถ้าจะทำอะไรไม่พูดก่อนอยู่แล้ว จะดูติดตามผลงาน มีหลายอย่างที่ต้องปฏิรูปกันทั้งหมด วันนี้ความขัดแย้งเอาความขัดแย้งเอาความขัดแย้งเก่าๆ ไม่ได้บอกว่าผิดหรือถูก แต่ต้องพิสูจน์ทราบให้ชัดเจน อะไรถึงศาลก็ถึงศาล อะไรที่ประเมินโดยตนที่เป็นหัวหน้ารัฐบาลก็ดำเนินการเอง เพราะตนสั่งการไปหลายๆ เรื่อง ทุกกระทรวง และทั้งหมดต้องไปสู่กลไกการบริหารของพรรคร่วมรัฐบาล

ทุกคนมีเจตนารมณ์มุ่งมั่นอันเดียวกัน คำถามที่เป็นกระพี้ให้ลดลงหน่อยแล้วกัน อะไรที่สร้างความขัดแย้งโดยที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงขยายความไปก็เท่านั้น อยู่ในกระบวนการตรวจสอบทั้งหมดอยู่แล้ว บางทีก็ทับซ้อนหลายปัญหา อย่าทำให้บ้านเมืองไม่สงบ ตราบใดที่ยังไม่ได้ข้อเท็จจริง ต้องตรวจสอบทุกเรื่อง


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนห่วงความขัดแย้งของรัฐบาลใน ครม.ของตน เรื่องอื่นเป็นเรื่องของพรรคการเมืองก็บริหารกันไป ทุกพรรคการเมืองร่วมมือกับตนดีอยู่ ทุกพรรค ทั้งพรรคใหญ่ พรรคเล็ก ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ