มายด์ ภัสราวลี ไหว้พระวัดชนะสงคราม ก่อนชุมนุมแยกราชประสงค์

มายด์ ไหว้พระก่อนชุมนุมใหญ่

“มายด์ ภัสราวลี” โพสต์เฟซบุ๊ก ไปไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยที่วัดชนะสงคราม ก่อนชุมนุมใหญ่แยกราชประสงค์ 17.00 น. วันนี้ 

วันที่ 24 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration ประกาศนัดหมายชุมนุมใหญ่ในวันนี้ ที่สี่แยกราชประสงค์ พร้อมเปิดตัวผู้ปราศรัยหลักในงาน ได้แก่ มายด์-ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล จากกลุ่ม ROOT, เบนจา อะปัญ จากแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และ ครูใหญ่-อรรถพล บัวพัฒน์ จากพรรคก้าวล่วง (กลุ่มราษฎรโขง ชี มูล) ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด มายด์ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล ได้โพสต์ภาพไปทำบุญที่วัดพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้เอาฤกษ์เอาชัยที่วัดชนะสงคราม เพราะหลังจากนี้คงได้เจอศึกใหญ่ที่ต้องสู้กับรัฐเผด็จการ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ถึงเวลาที่เรามารวมพลังกันต่อสู้กับเผด็จการ วันนี้ทุกคนจะได้เห็นและเข้าใจ ว่าแท้จริงแล้ว การปกป้องสถาบันที่แท้จริงเป็นเช่นไร #ม็อบ24มีนา #เพราะประเทศนี้เป็นของราษฎร #ม็อบปกป้องสถาบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มายด์ ภัสราวลี เป็น 1 ใน 13 ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นสถาบันฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, ยุยงปลุกปั่นฯ ตามมาตรา 116 และข้อหาอื่น ๆ จากการชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 ซึ่งก่อนหน้านี้อัยการนัดส่งสำนวนคดีในวันพรุ่งนี้ (25 มี.ค.)

ด้านนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ ทางผู้ต้องหาทุกคนจะไปรายงานตัวตามนัดฟังคำสั่งของพนักงานอัยการ แต่จากการประสานทราบว่าทางพนักงานอัยการยังพิจารณาสำนวนไม่แล้วเสร็จ จึงให้เลื่อนการนัดฟังคำสั่งในวันดังกล่าวออกไปก่อน ส่วนจะนัดอีกครั้งเมื่อไหร่นั้น ทางพนักงานอัยการจะแจ้งให้ทราบในวันนัดฟังคำสั่งครั้งแรก วันที่ 25 มีนาคมนี้