ผู้สมัคร ส.ก. สร้างไทย ขอวัคซีนให้ตลาดบางกะปิ จี้รัฐส่งเจ้าหน้าที่คัดกรองเพิ่ม

ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกะปิ สร้างไทย ชี้ ภาครัฐส่งเจ้าหน้าที่คัดกรองน้อย พนักงานตลาดบางกะปิต้องลงมือคัดกรองผู้ป่วย และยังไม่ได้รับวัคซีน

วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 นายประเสริฐ ทองนุ่น ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตบางกะปิ พรรคสร้างไทย กล่าวว่า การตั้งศูนย์ตรวจโควิดเชิงรุกที่ตลาดบางกะปิภายหลังการระบาดของโควิด-19 จนทำให้กรุงเทพมหานครต้องสั่งปิดตลาดนั้น ถือเป็นสิ่งที่ดี และรวดเร็วทันเหตุการณ์ อย่างไรก็ตาม ภาครัฐควรเพิ่มเจ้าหน้าที่บริเวณจุดตรวจเพื่อสนับสนุนบุคลากรแพทย์มากกว่านี้

เนื่องจากปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือคัดกรองผู้ป่วยนั้นเป็นพนักงานตลาดเกือบทั้งหมด และหลายคนก็ยังไม่ได้รับวัคซีน จึงร้องขอให้ภาครัฐดำเนินการรีบหาวัคซีนให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครบริเวณจุดคัดกรองด้วย

ขณะที่ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าของตลาดและผู้ประกอบการในตลาดว่า หลังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อหลายราย ที่ตลาดบางกะปิและพื้นที่โดยรอบ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการค้าขาย

ตนจึงเข้ามาดำเนินการฉีดยาฆ่าเชื้อ พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และ อาสาสมัครแนวหน้า ที่กำลังตรวจเชิงรุก โดยมีรถพระราชทานจำนวน 3 คัน กำลังให้บริการประชาชน ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยได้มีการตรวจแล้วทั้งสิ้น 1,300 คน และพรุ่งนี้อีก 500 คน ซึ่งต้องขอขอบคุณทางกทม.และศูนย์สาธารณสุขพื้นที่ที่เข้ามาดำเนินการอย่างรวดเร็ว