ธรรมนัส ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้า เจาะฐานเสียงทักษิณ

ร.อ.ธรรมนัส ลั่นชนะเลือกตั้งครั้งหน้า ส.ส. 121 อัพ โวลงพื้นที่ตลอด 3 ปี มั่นใจชนะใจคนรากหญ้า เจาะภาคอีสาน-ฐานเสียงทักษิณ ทุ่มหมดหน้าตัก-ทุบหม้อข้าวภาคใต้ กวาดให้ได้เยอะที่สุด

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ยุทธศาสตร์ของพรรค พปชร. ในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า หลังจากรับตำแหน่งเลขาธิการพรรค พปชร. ได้เรียกแต่ละฝ่ายมาหารือกันอย่างต่อเนื่อง ยุทธศาสตร์สำคัญที่สุด เราจะนำนโยบายที่เราเคยหาเสียงไว้มาสู่ภาคปฏิบัติเพื่อให้เป็นประโยชน์กับประชาชน

นอกจากนี้ยังได้หารือเรื่องกติกาเลือกตั้งบัตรสองใบที่จะใช้ในการเลือกตั้งในครั้งหน้า ซึ่งมีทีมต่าง ๆ เช่น ทีมเศรษฐกิจ การเมือง การศึกษาและการกีฬา

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าจะชนะการเลือกตั้งในครั้งหน้าและสามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า การเมืองไม่มีอะไรแน่นอน แต่คราวที่แล้ว หรือการเลือกตั้งปี 2562 เราได้ ส.ส. เขต 101 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 20 คน รวมมี ส.ส. ในมือ 121 คน เพราะฉะนั้น เรามั่นใจว่า เราจะได้มากกว่านั้น

เมื่อถามว่ายุทธศาสตร์เลือกตั้งเน้นเจาะภาคใดเป็นพิเศษ เช่น ภาคอีสาน ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ตนลงพื้นที่มาตลอด 3 ปี มั่นใจว่า ตนชนะใจคนรากหญ้าได้ เจาะได้ สังเกตได้จากการเลือกตั้งซ่อมและจะต้องทำให้พรรคเป็นสถานวันการเมืองตั้งแต่วันนี้

Advertisment

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าภาคใต้จะกวาดเก้าอี้ ส.ส. กี่ที่นั่ง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ขณะนี้พรรค พปชร.มี ส.ส. ภาคใต้ 14 คน ซึ่งจะทำให้ได้เยอะมากที่สุด