พปชร.ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ส่ง ส.ส.แจกถุงยังชีพ

พรรคพลังประชารัฐตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม-เปิดสายด่วน มอบ ส.ส.ลุยแจกถุงยังชีพ คนละ 1,000 ถุง ให้ถึงมือผู้ได้รับความเดือดร้อน 

วันที่ 29 กันยายน 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร. ได้จัดตั้ง “ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม พรรคพลังประชารัฐ” เพื่อเป็นศูนย์กลางความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่เกิดขึ้นเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่จังหวัด พรรคยังได้เตรียมถุงยังชีพเพื่อมอบให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรพรรค พปชร.ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ จำนวนคนละ 1,000 ถุง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

“ทางพรรคได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้ประสบภัยในครั้งนี้ ผมได้หารือกับท่านหัวหน้าพรรคและท่านได้มอบหมายให้เร่งจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยประชาชนที่ได้รับผลกระทบสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร. 0-2092-7861 ซึ่งจะเป็นเบอร์โทร. 30 คู่สายในการรองรับการขอความช่วยเหลือจากประชาชนอย่างทันท่วงที”

“นอกจากนี้ยังได้มอบให้ ส.ส. พปชร. ติดตามสถานการณ์น้ำในแต่ละพื้นที่ของตนเองอย่างใกล้ชิดและให้เตรียมพร้อมในการนำถุงยังชีพที่พรรคจะส่งมอบไปให้ ส.ส.ทุกคนจำนวน 1,000 ถุงต่อคน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนโดยเฉพาะที่ประสบภัยน้ำท่วมเพื่อบรรเทาทุกข์ขณะที่ยังไม่สามารถสัญจรออกจากพื้นที่ได้บางส่วนต้องอาศัยอยู่ในบ้าน ทำให้ประสบปัญหาในการดำรงชีวิตเป็นอย่างมาก” ร.อ.ธรรมนัสกล่าว