“ศรัณย์วุฒิ” ขอเลือกซบ 3 พรรคเล็ก ยังรักทักษิณ-คุณหญิงพจมาน

ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ แถลงครั้งแรกหลังจากถูกขับออกจากพรรคเพื่อไทย เตรียมพิจารณาซบพรรคเสรีรวมไทย พลังธรรมใหม่ หรือพลังปวงชนไทย เผย ไม่ยอมก้มหัวให้ปีศาจในห้องแอร์ของพรรค คือกลุ่มรังแค จึงถูกเฉดหัวออกจากพรรค และปีศาจเตรียมชุบมือเปิบ แต่งตัวเป็นรัฐมนตรี หลังใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ยังรักทักษิณ–คุณหญิงพจมาน วอนนักรบห้องแอร์อย่าทำร้ายทั้ง 2 ท่านเลย

วันที่ 15 ตุลาคม 2564 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ที่เพิ่งพรรคเพื่อไทยขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค แถลงข่าวว่า เป็นเรื่องที่เจ็บปวด ความเจ็บปวดของ ส.ส.เป็นเรื่องศักดิ์ศรี เป็นเรื่องของเอกสิทธิในการทำหน้าที่ ส.ส.ของปวงชนชาวไทย แต่สุดท้ายมีสิ่งที่ไม่สมควรเกิดขึ้นในบ้านเมืองนี้มาบดบังการทำหน้าที่ของ ส.ส.

ยืนยันว่าไม่มีปัญหากับพรรคเพื่อไทย รวมถึงนายทักษิณ ชินวัตร หรือคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ที่ตนเคารพรัก แต่ผมมีปัญหารับการกดดันและการกดขี่ของอสูรกายร้ายที่เรียกว่าปีศาจในห้องแอร์ของพรรคเพื่อไทยไม่ได้ การใช้อำนาจกดขี่ ส.ส.ไม่ใช่ผมคนเดียวที่ถูกกดขี่ ส.ส.เกือบทั้งพรรค ที่ไม่ใช่พวกเขาไม่ก้มหัวให้เขาจะกดขี่

“ฝากไปยังอสูรกายร้ายและปีศาจห้องแอร์ว่าหากทำแบบนี้จะไม่เหลือ ส.ส.ที่มีคุณภาพของพรรคจะต้องออกหมดเลย เหลือเฉพาะที่อยู่กับคุณและสาวกคุณไม่กี่คนเท่านั้น การต่อสู้กับพรรคเพื่อไทยไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ และเรื่องง่าย ๆ ที่ ส.ส.คนไหนจะขึ้นมาต่อกร เพราะปีศาจร้ายเหล่านี้เขามั่นใจว่าในกระแสพรรคเพื่อไทยเขาดีมาก ส่งใครลงก็ชนะ และทำให้ ส.ส.จำนวนหนึ่งไม่กล้าออกมาต่อสู้ทั้ง ๆ ที่เกิดความไม่ชอบธรรมและไม่ถูกต้อง นี่คืออสูรกายร้ายปฏิบัติกับ ส.ส.ทรงเกียรติ”นายศรัณย์วุฒิกล่าว

นายศรัณย์วุฒิกล่าวว่า ส่วนขบวนการไอโอที่บอกว่าตนกินกล้วยนั้น บอกเลยว่าคนที่ทำไอโอว่าตนกินกล้วย ถ้าตนไม่ได้กินกล้วยก็ขอให้ท่านมีความเป็นไป แต่ถ้าตนกินกล้วยขอให้ตนมีอันเป็นไป สิ่งที่สำคัญ ตนได้รับความเจ็บปวดด้วยการไม่ให้อภิปราย

เป็นไปได้อย่างไรที่ ส.ส.อภิปรายในสภาไม่ได้ แล้วจะมี ส.ส.ไว้ทำไม และมีการนำข้อมูลที่ตนจะอภิปรายนำไปต่อรองทางการเมือง และหวังว่าจะมีโอกาสร่วมรัฐบาล นี่คือสิ่งที่ขัดขวางตนไม่ให้อภิปราย คือพฤติกรรมของปีศาจร้ายในห้องแอร์

“เพื่อน ส.ส.ในเพื่อไทยทุกท่าน เรายังเป็นเพื่อนกัน เคารพทุกท่าน เพื่อไทยเป็นพรรคที่ผมรักและผูกพันมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ล้มลุกคลุกคลานต่อสู้กันมาตลอดไม่เคยบอกว่าพรรคไม่ดี เพื่อน ส.ส.ไม่ดี แต่ผมกำลังต่อสู้กับอสูรกายร้ายในพรรค ที่เรียกว่ากลุ่มรังแค กลุ่มขี้รังแค รู้จักไหม ถ้าไม่รู้จักก็ไปคิดเอาเอง” นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

นายศรัณย์วุฒิยังชี้แจงว่า ตนลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เพียงคนเดียว เพราะเป็นต้นตอของปัญหาที่บ้านเมืองบอบช้ำจนถึงทุกวันนี้ แต่โหวตไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี 5 คนที่เหลือ เพราะเนื้อหาอภิปราย ข้อมูลไม่ชัดแจ้ง แต่พรรคเพื่อไทยคลุมถุงชนทางการเมือง ให้ ส.ส.ไปลงชื่อทุกคนและบอกว่าจะต้องโหวตตามมติพรรค ทั้งที่ยังไม่มีการอภิปราย

นอกจากนี้ 5 รัฐมนตรี ถูกจับไว้เป็นตัวประกันเพื่อต่อรองทางการเมือง กับพรรคที่จะไปร่วมผสมพันธุ์กัน ดังนั้น จึงไม่โหวตไม่ไว้วางใจ เพราะถือว่าพวกเขาเป็นเหยื่อ ดังนั้น ตนไม่ได้ไปรับกล้วย

นอกจากนี้ ตนสงสารนายทักษิณที่ควรกลับประเทศไทยได้หลายครั้ง แต่พวกปีศาจร้ายในห้องแอร์การทำการเมืองไม่สร้างสรรค์เท่าที่ควร ตนได้พิจารณาดูว่าหากนายทักษิณกลับไม่ได้ คนเหล่านี้ก็ยังจะมีอำนาจ ใช้อำนาจบาตรใหญ่ได้ และใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ เพื่อเตรียมจะเป็นรัฐมนตรี เพราะการเลือกตั้งบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ส.ส.เขตจะสอบตกระนาว บัญชีรายชื่อจะขึ้นมาเยอะ ปีศาจห้องแอร์จะชุบมือเปิบเดินเข้าสภา หน้าบานเป็นกระด้ง มาอย่างสง่างาม และมาเป็นฝูง

นายศรัณย์วุฒิกล่าวต่อว่า แน่จริงปีศาจออกมาปะทะกับผมได้ทุกเวที มั่นใจตอบคำถามตนไม่ได้ ผมเจ็บปวดมากที่ปีศาจขับออกจากพรรคตั้งข้อกล่าวหาว่าผมเป็นกบฏ เป็นปฏิปักษ์ ทำลายชื่อเสียงพรรค ทั้งที่ไม่เคยคิดและไม่เคยทำ และฝากปีศาจร้ายในห้องแอร์อย่าทำร้ายนายทักษิณ และคุณหญิงพจมาน อย่าทำร้ายทั้งสองท่านเลย

นายศรัณย์วุฒิกล่าวว่า ตนขออยู่กับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย ขณะนี้พรรคที่อยู่ในการเจรจากับตนและมีแนวโน้มสูงที่ตนจะตัดสินใจกับ 3 พรรคนี้ ซึ่งได้มีการพูดคุยกันแล้ว คือ 1.พรรคเสรีรวมไทย (สร.) ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค 2.พรรคพลังธรรมใหม่ ของ นพ.ระวี มาศฉมาดล และ 3.พรรคพลังปวงชนใหม่ ของนายนิคม บุญวิเศษ

โดยมีข้อตกลงกันเบื้องต้นว่าเราจะจับมือกันให้เหนียวแน่น รวมพรรคขนาดเล็กกลาง ขนาดเล็กใหญ่สามารถเป็นพรรคที่มีแรงดึงดูดกันได้ ต้องเป็นพรรคที่ยึดโยงประชาชนเป็นหลัก ไม่เอียงซ้ายและเอียงขวา หากเป็นพรรครัฐบาลแต่เขาทำในสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรม เราก็ต้องสนับสนุน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปีศาจร้ายคือคนกลุ่มไหน เป็นกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ นายศรัณย์วุฒิกล่าวว่า มีบางคนเป็นกรรมการบริหารพรรค บางคนไม่เป็น เพราะไม่แน่จริงไม่กล้าประกาศตัวเป็นกรรมการ เวลายึดอำนาจไปอยู่กับนายชัยฟันเหล็ก ที่มาเก๊า ชื่อย่อ พ.พาน เป็นตัวแทนของนายทุนและใช้อำนาจบาตรใหญ่ แต่ตัวเองไม่ออกมาสู้หน้า ใช้บ๋อย และมีคนในพรรคที่เป็นแก๊งเดียวกันทำตัวเป็นลิ่วล้อ ตนจึงต้องออกมาต่อสู้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการแถลงข่าวนายศรัณย์วุฒิ นำรูปหล่อจำลองของเทพเจ้ากวนอู โดยระบุว่าขอยกย่องเชิดชูเทพเจ้ากวนอู เป็นเทพของความซื่อสัตย์ของความกล้าหาญ และต่อสู้กับสิ่งเลวร้ายโดยไม่เกรงกลัวใด ๆ และเสียสละชีวิตในการต่อสู้