สมศักดิ์ เชื่อ พลังประชารัฐไม่ร้าวลึก มั่นใจ ประวิตร เคลียร์ได้

สมศักดิ์ เชื่อ พลังประชารัฐ ไม่ร้าวลึก ประวิตร แก้ปัญหาความขัดแย้งได้

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ที่พรรคพลังประชารัฐ อาคารรัชดา วัน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าและกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคพลังประชารัฐ กล่าวก่อนการประชุม กก.บห.พรรค ถึงความขัดแย้งภายในพรรค ว่า เป็นเรื่องปกติ ไม่มีอะไรเป็นที่น่าสนใจตามที่สื่อมวลชนตามมาทั้งหมด คงไม่มีอะไร

“วันนี้คงมาฟังท่านหัวหน้าพรรค และคนอื่น ๆ เขาจะว่ากันอย่างไร ก็อยากมาฟัง ส่วนเรื่องใบลาออกของกก.บห.พรรคไม่ทราบว่ายื่นไปแล้วหรือยัง อาจจะยื่น หรือ ไม่ได้ยื่น ผมไม่ทราบก็เลยไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร เพราะไม่ได้ถือใบลาออกไว้”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ความขัดแย้งครั้งนี้จะทำให้รอยร้าวที่เกิดขึ้นลึกลงไปหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า เป็นความคิดเห็นทางการเมือง สามารถแก้ปัญหาได้ หัวหน้าพรรคแก้ปัญหาได้

“ผมเชื่อว่า ไม่ลึกอะไรหรอก เป็นเรื่องปกติธรรมดา ท่านหัวหน้าอาจจะเป็นหัวหน้าพรรคครั้งแรก ท่านก็เลยต้องฟังข้างซ้ายที ข้างขวาที ต้องฟังให้ครบ เดี๋ยวท่านก็แก้ได้เอง”
นายสมศักดิ์กล่าวว่า ส่วนงานในสภาเป็นเรื่องของส่วนรวม มีระเบียบวาระสำคัญ ต้องสามัคคีกันถึงจะไปด้วยความมั่นคงได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เป็นรัฐบาลอยู่ย่อมต้องคิดเป็นธรรมดา

“อยู่ที่หัวหน้าพรรคจะพิจารณา (เปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค) ท่านได้ข้อมูลทั้งหมด และเมื่อวาน (27 ต.ค.) มีการพูดคุยกันมาก ข้อมูลก็ส่วนหนึ่ง ความเห็นก็ส่วนหนึ่ง หัวหน้าจะเป็นผู้พิจารณา ใครจะไปปรับไปย้ายอะไรกัน ไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น”

เมื่อถามว่า จะเสนอให้มีการปรับโครงสร้างพรรคหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ต้องดูเสียงส่วนใหญ่เป็นอย่างไร เราไม่ใช่เจ้าของเรื่อง เราเป็นผู้สนับสนุน เราก็จะสนับสนุนในทางที่ถูกต้อง