สุพัฒนพงษ์ แจง ประยุทธ์เตรียม “รถทหาร” แทนรถบรรทุก แค่แผนสำรอง

สุพัฒนพงษ์ ประยุทธ์

“สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” แจงข้อเสนอ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ใช้รถทหาร ช่วยขนส่งแทนรถบรรทุก ชี้ เป็นเพียงแผนสำรอง ส่วนปรับลดราคาดีเซล ยังต้องคุยต่อ 

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กลุ่มผู้ประกอบอาชีพขับรถบรรทุกขนส่งสินค้าออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลลดราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 25 บาทต่อลิตร กระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ระบุว่า หากมีความจำเป็นก็จะนำรถทหารออกมาสนับสนุน ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย

ล่าสุด ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้กองทัพเตรียมใช้รถทหารมาช่วยขนส่งแทนรถบรรทุก หากมีการประท้วงหยุดงาน จะสามารถปรามกลุ่มที่เคลื่อนไหวได้หรือไม่ ว่า เรื่องที่จะช่วยเหลือประชาชนหากมีใครเดือดร้อน ถือว่าเป็นแผนสำรองถ้าหากจำเป็นเท่านั้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงข้อเสนอของกลุ่มสหพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย ที่ยืนยันเรียกร้องให้รัฐบาลปรับลดราคาน้ำมันดีเซล นายสุพัฒนพงษ์กล่าวว่า ยืนยันว่าต้องพูดคุยกันต่อ เมื่อถามว่า ยังคงยืนยันอยู่ที่ราคา 30 บาทต่อลิตรใช่หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากนั้น