สุเทพ ขอเลือกตั้งครั้งหน้า 15-30 ที่นั่ง ลั่น อายุ 80 วางมือทางการเมือง

สุเทพ ชู เอนก นั่งหัวหน้าพรรค รปช. สู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ลั่น ขอ ส.ส.15-30 ที่นั่ง ได้เก้าอี้รัฐมนตรีเพิ่ม ประกาศขออุทิศเวลาที่เหลือให้พรรครปช.-ปั้นคนรุ่นใหม่ อายุ 80 วางมือทางการเมือง

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2564 ที่อาคารหอประชุมใหญ่ (BTU Hall) มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในการประชุมใหญ่ พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ประจำปี 2563 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาและผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวว่า ภาคภูมิใจที่นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกที่ได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ในช่วงเวลาที่จะต้องเตรียมการเลือกตั้งในครั้งหน้า 

“ตนขอเป็นตัวแทนสมาชิกพรรคต้อนรับหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ความคิดที่เราจะสร้างพรรคการเมืองที่เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริงเป็นความคิดที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะการตั้งพรรคการเมืองตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันมีจำนวนมาก แต่พรรคการเมืองที่เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริงนั้นหายาก”

นายสุเทพกล่าวว่า 40 กว่าปี ที่ตนอยู่กับการเมือง หวังเห็นการเมืองที่ดีขึ้น แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คาด และเชื่อว่าตอนนี้คนไทยจำนวนมากหวั่นวิตกกับการเมือง เพราะภาพนักการเมืองตามข่าวต่างๆ ไม่เหมาะสม 

ดังนั้นถือโอกาสนี้เรียนถึงคนไทยที่วิตกกังวลเรื่องนี้ ควรเปลี่ยนพลังของความวิตกกังวลเป็นความสร้างสรรค์ มาสร้างพรรคการเมืองของประชาชน ที่ทำเพื่อประชาชนจริงๆ ไม่ใช่ประโยชน์ของพรรคหรือประโยชน์ของนักการเมือง 

“ตอนนี้ตนอายุ 72 ปีแล้ว หวังว่าจะมีอายุถึง 80 ปี ดังนั้นตนตั้งใจที่จะอุทิศเวลาที่เหลือของชีวิตร่วมกับประชานสร้างพรรคการเมืองของประชาชน สร้างนักการเมืองรุ่นใหม่หนุ่มสาวที่มีอุดมการณ์และพร้อมอุทิศตัวทำงานการเมืองเพื่อประชาชน อย่างไรก็ตามคราวหน้าหากเราได้รับเลือกตั้ง 15-30 คน นอกจากนายเอนกจะได้กลับไปดำรงตำแหน่ง รมว.อว. นอกจากนั้นพรรคยังจะได้บริหารกระทรวงอื่นด้วย”