มาดามแป้ง เปิดหมดใจ อนาคตชิงผู้ว่า กทม.

มาดามแป้ง เปิดใจครั้งแรก อนาคตชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ขอพาบอลไทยไปบอลโลกก่อน

วันที่ 13 มกราคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวก่อนนำนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กรณีกระแสข่าวลงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร( ผู้ว่าฯ กทม.) ว่า

ชื่อของตนเป็นแคนดิเดตมาทุกยุคทุกสมัย ยืนยันว่าถึงวันนี้ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น ซึ่งความจริงตนไม่ได้มีความสนใจที่จะลงเล่นการเมือง แต่จะให้ตอบปฏิเสธไปเลยในวันนี้ก็คงไม่ใช่ เพราะบางทีการพูดไปแล้วอนาคตอาจเกิดเป็นโชคชะตา คำพูดก็จะถูกจารึกเป็นประวัติศาสตร์

“จึงขอพูดว่า ณ วันนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรไป และขอขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความผ่านมาทางเพจพี่อยากให้แป้ง ลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. วันนี้ขอพาบอลไทยไปบอลโลกก่อน” นางนวลพรรณ กล่าว

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ที่ได้พบกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มีการทาบทาม ไม่ลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เพียงแต่แสดงความยินดีกับชัยชนะของฟุตบอลไทยในทุกครั้งที่ลงแข่งขันทุกครั้ง อีกทั้งพล.อ. ประวิตรก็ไม่เคยพูดคุยหรือแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการเมืองหรือการพัฒนาพื้นที่ กทม.

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ. ประวิตร ยังไม่ได้มีการทาบทามใช่ หรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไร เมื่อถามย้ำว่าสรุปยังไม่มีความสนใจในเรื่องการเมืองใช่หรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า “แต่แป้งก็อ่านหนังสือพิมพ์การเมืองทุกวัน”

เมื่อถามว่า คิดว่าสนามกีฬากับสนามการเมืองอะไรน่าจะสนุกกว่ากัน นางนวลพรรณ กล่าวว่า “ ก็ต้องขอบอกว่าวันนี้มีความสุขกับสนามกีฬา เพราะกีฬานำความสุขมาให้ประชาชนและกีฬาคือยาวิเศษ กีฬาฟุตบอลถือเป็นกีฬามหาชน เช่น การแข่งขันฟุตบอลซูซูกิคัพ ซึ่งตรงกับช่วงปีใหม่ ไม่ว่าประชาชนจะมีความเห็นต่างทางการเมืองอย่างไร คนไทยด้วยกันก็ยังมาร่วมเชียร์บอลไทยด้วยกัน

เมื่อถามว่าคนไทยจะมีโอกาสเห็นการเสียสละมาทำงานการเมืองหรือไม่ นางนวลพรรณกล่าวว่า คิดว่าการทำฟุตบอล ทำให้ทุกคนรู้จักกับกีฬาไทย และถ้าเราทำผลงานได้ดีต่างชาติก็จะรู้จักคนไทยรวมทั้งวัฒนธรรมประเพณีของเรามากขึ้น

เมื่อถามว่าหากอนาคตมีโอกาสเข้าสู่สนามการเมืองจะมีปัญหาอะไรในการตัดสินใจหรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า ตอนที่ทำฟุตบอลของสโมสรการท่าเรือก็มี คนคิดว่าจะลงเลือกตั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลง

เมื่อถามว่าสรุปปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคตในการตัดสินใจลงเล่นการเมืองใช่หรือไม่ นางนวลพรรณ หัวเราะ ก่อนกล่าวปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมยกมือไหว้ และกล่าวขอบคุณ

ทั้งนี้ ภายหลังนางนวลพรรณให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่า มีความสามารถขนาดนี้ถ้า ไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. คงได้เป็นรัฐมนตรี นางนวลพรรณ กล่าวตอบกลับมาว่า “ตั้งกระทรวงใหม่ให้ได้หรือไม่คะ”

ผู้สื่อข่าวพูดเชียร์ไปว่า ถ้าลงผู้ว่าฯกทม. มีแนวโน้มว่าจะได้รับเลือกตั้งอย่างแน่นอน ก่อนที่นางนวลพรรณ กล่าวว่า“ เชื่อแป้งไว้ก่อนนะคะ ไม่มีอะไรนะคะ แล้วคุณจะยิ้มได้เมื่อภัยมา”