เลือกตั้งซ่อม : เพื่อไทย นำโค้งแรก พรรคกล้า ก้าวไกล คะแนนสูสี

เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ เพื่อไทย นำโด่งโค้งแรก พรรคกล้า ก้าวไกล สูสี

วันที่ 30 มกราคม 2565 ภายหลังการปิดการลงคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ของแต่ละหน่วยเลือกตั้งได้จัดสถานที่และเริ่มนับคะแนน

ผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม กทม.เขต 9 หลักสี่,จตุจักร อย่างไม่เป็นทางการ ณ เวลาประมาณ 19.45 น. เรียงตามลำดับ ดังนี้

1.พรรคเพื่อไทย สุรชาติ เทียนทอง 23,126

2.พรรคก้าวไกล กรุณพล เทียนสุวรรณ 16,331

3.พรรคกล้า อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี 15,538

4.พรรคพลังประชารัฐ สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ 6,060

5.พรรคไทยภักดี พันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ 4,918

ที่บริเวณอาคารสวัสดิการข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 31-35 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ได้ททยอยเริ่มนับคะแนนตั้งแต่เวลา 17.21 น. มีผู้สังเกตการณ์ของแต่ละพรรคการเมือง องค์กรสังเกตการณ์การเลือกตั้ง และประชาชน มาคอยสังเกตการณ์และติดตามผลการนับคะแนน โดยมีนายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร มาคอยดูแลความเรียบร้อยด้วยตัวเองจนเสร็จสิ้นการนับคะแนน

ทั้งนี้ เวลาผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง คะแนนของนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครของพรรคก้าวไกล และนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ คะแนนยังสูสีกันมาก

นอกจากนี้ยังพบว่า ในหน่วยทหาร ที่แขวงจันทรเกษม จตุจักร หน่วย 10 ภายในโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ก้าวไกลคว้าชัยกว่า 200 คะแนน

ส่วนที่หน่วยเลือกตั้ง 75-84 โรงเรียนราชวินิตบางเขน แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ เขตเลือกตั้งที่ 9 กรุงเทพมหานคร การนับคะแนน ซึ่งผลรวมคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 17.56 น. พบว่านายสุรชาติ เทียนทอง จากพรรคเพื่อไทย นำมาเป็นอันดับ 1 ส่วนนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พรรคกล้า และนายกรุณพล เทียนสุวรรณ พรรคก้าวไกล มีคะแนนที่สูสีกัน โดยนายอรรถวิชช์ มีคะแนนนำเพียงเล็กน้อย