ประชาธิปัตย์ ตั้ง ปริญญ์ นั่ง ผอ.เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก

ประชาธิปัตย์ตั้ง “ปริญญ์” นั่ง ผอ.ศูนย์เลือกตั้ง กทม. – ส.ก. ประชาธิปัตย์ พ่วง รอง ผอ. 9 ฝ่าย

วันที่ 23 มีนาคม 2565 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่ กทม. กล่าวว่า ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และสมาชิกสภา กทม. (ส.ก.) ในครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการเตรียมการมาอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมาก็ได้เตรียมเรื่องสำคัญ 3 เรื่อง เรื่องแรก การเตรียมนโยบายเพื่อการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และนโยบายเพื่อใช้ในการบริหารกรุงเทพมหานคร หากได้รับความไว้วางใจให้เข้าไปทำหน้าที่ไม่ว่าจะในฐานะผู้ว่าฯ กทม. หรือในฐานะ ส.ก.

ซึ่งการดำเนินการตามนโยบายนั้น ได้มีการทำอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ตามหลักวิชาการ มีการดำเนินการหลายส่วน จนสำเร็จลุล่วง เมื่อพรรคได้ผู้ที่จะสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม. และก็มีการเตรียมการนโยบายมาแล้วระดับหนึ่ง จึงได้นำนโยบายทั้งสองส่วน ซึ่งบางเรื่องคล้ายคลึงกัน และบางเรื่องต่างกัน มาผสมผสานให้เป็นนโยบายที่จะใช้ในการใช้รณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และใช้ในการบริหารราชการกรุงเทพมหานคร

เรื่องที่ 2 ตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ได้พิจารณาผู้สมัครรับเลือกตั้งในฐานะที่เป็น ส.ก. และผู้ที่จะมาเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จึงได้ดำเนินการพิจารณาคัดสรรบุคคลที่มีความรู้ความสามารถทั้ง 50 เขต 50 คน ที่จะเป็นผู้สมัคร ส.ก. รวมทั้งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

ซึ่งได้มีการเปิดตัวไปประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา รวมทั้งผู้สมัคร ส.ก.ก็ได้มีการเปิดตัวไปแล้วเช่นเดียวกัน ดังนั้น ในส่วนบุคลากรที่จะทำหน้าที่เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งก็ได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง รวมทั้งจะได้ไปทำงานในฐานะผู้ว่าฯ กทม หรือ ส.ก.ต่อไป

เรื่องที่ 3 ซึ่งถือว่าเป็นส่วนสำคัญ คือ การเตรียมการบริหารจัดการการเลือกตั้งทั้งหมด ซึ่งเป็นภารกิจที่มีความสำคัญมาก เพราะจะเป็นองคาพยพที่สำคัญที่จะช่วยให้มีส่วนอย่างสำคัญในการบริหารจัดการให้การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประสบความสำเร็จ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้เตรียมการเรื่องนี้มาแล้วระดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง โดยมีการทำงานในหลากหลายรูปแบบหลากหลายมิติ เพื่อให้การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งเป็นไปอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ และนำมาสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง

ซึ่งทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งก็ต้องถือว่าเป็นการแข่งขันที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. จะมีการเลือกตั้งพร้อมกัน ซึ่งจะทำให้ยิ่งมีงานที่จะต้องทำมากขึ้นไปพร้อมกันหลายงาน พรรคประชาธิปัตย์จึงต้องพิจารณาทีมงานที่มีความเหมาะสมในการมาทำงานในศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม และ ส.ก.ของพรรค

นายองอาจกล่าวว่า ดังนั้น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค รวมทั้งกรรมการบริหารพรรคได้มีการพิจารณาเพื่อหาบุคคลที่มีความเหมาะสมที่จะมาทำหน้าที่ในการเป็นผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. มีความเห็นพ้องต้องกันว่า ผู้ที่มีความเหมาะสมที่จะเป็นผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม และ ส.ก. นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรรค

นายองอาจกล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีทีมงานที่จะช่วยกันทำงานขับเคลื่อนไป พร้อม ๆ กับอาสาสมัครและบุคลากรอีกจำนวนมาก ซึ่งจะมาช่วยกันขับเคลื่อนการทำงานให้ประสบความสำเร็จ จึงมีการตั้งรองผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม และ ส.ก. ขึ้นจำนวน 9 คน ประกอบด้วย

1.ม.ล.อภิมงคล โสณกุล รองผู้อำนวยการศูนย์ ฝ่ายยุทธศาสตร์เลือกตั้ง ซึ่ง ม.ล.อภิมงคลนั้นเป็นอดีต ส.ส. กทม. ของพรรคมาหลายสมัย และยังช่วยทำงานในพรรคอย่างต่อเนื่องตลอดมา ถือว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในการร่วมกันกำหนดยุทธศาสตร์การเลือกตั้งในครั้งนี้

2.นายธราดล เปี่ยมพงศ์สานต์ รองผู้อำนวยการศูนย์ ฝ่ายนโยบายและแผน เป็นผู้รับผิดชอบร่วมกับทีมงานเพื่อดูแลนโยบายของ กทม.มาโดยตลอด

3.นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน รองผู้อำนวยการศูนย์ ฝ่ายปฏิบัติการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นอดีต ส.ส. กทม. มีความเชี่ยวชาญและความรู้ความสามารถในการจัดการเลือกตั้ง กทม.

4.พล.ต.ต. ดร.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้อำนวยการศูนย์ ฝ่ายมวลชนสัมพันธ์หรือประสานงานมวลชน ถือว่าเป็นนายตำรวจที่ได้รับการยอมรับจากพี่น้องประชาชน และเป็นกำลังสำคัญของพรรคในการขับเคลื่อนงานใน กทม.อย่างต่อเนื่องตลอดมา

5.นายเกียรติฟ้า เลาหะพรสวรรค์ รองผู้อำนวยการศูนย์ ฝ่ายกฎหมาย ซึ่งเป็นอดีต ส.ก. ของพรรคประชาธิปัตย์หลายสมัย ปัจจุบันเป็นนักกฎหมาย และกำลังจะจบปริญญาเอกด้านกฎหมาย จึงมาช่วยดูแลงานด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้

6.น.ส.เจนจิรา รัตนเพียร รองผู้อำนวยการศูนย์ ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในเรื่อง IT ที่จะมาช่วยร่วมขับเคลื่อนงานสำคัญไปด้วยกัน

7.น.ส.ดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองผู้อำนวยการศูนย์ ฝ่ายการสื่อสาร ซึ่งเป็นรองโฆษกพรรค ได้ช่วยทำงานด้านการสื่อสารของพรรคมาอย่างต่อเนื่อง จึงจะได้มาช่วยกันเติมเต็มการทำงานให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการสื่อสารซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการณรงค์หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.

8.นายอภิมุข ฉันทวานิช รองผู้อำนวยการศูนย์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เป็นอดีต ส.ก. หลายสมัย เป็นคนหนุ่มที่มีความรู้ความสามารถหลายด้าน ซึ่งในการรณรงค์หาเสียงนั้นจะมีเรื่องกิจกรรมควบคู่กันไปด้วย นอกจากนี้ ในอนาคตก็จะได้ลงสมัคร ส.ส. อีกด้วย

9.ธนวัฒน์ ปัญญาสกุลวงศ์ รองผู้อำนวยการศูนย์ ฝ่ายอำนวยการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นงานที่เป็นหัวใจสำคัญ เนื่องจากจะต้องทำหน้าที่ประสานงานทั้งเครือข่ายภายในพรรค และภายนอกพรรคจำนวนมาก